Quốc Việt vượt kỳ vọng về Văn Toàn 2.0, chân sút đáng tin cậy của U20 Việt Nam

- Chủ Nhật, 05/03/2023, 21:50
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Tiền đạo Nguyễn Quốc Việt cho thấy sự quyết đoán và hiệu quả của một cây săn bàn đầy tiềm năng trong màu áo U20 Việt Nam.

Đến sân chơi châu lục với tư cách Vua phá lưới giải U19 Đông Nam Á 2022, Nguyễn Quốc Việt không làm người hâm mộ và HLV Hoàng Anh Tuấn thất vọng. Sau 2 trận đấu, cầu thủ sinh năm 2003 tung ra những pha dẫn bóng táo bạo, dứt điểm quyết đoán để luôn là người mở tỷ số cho U20 Việt Nam trước những đối thủ không hề dễ chịu như Úc hay Qatar.

Tuy chỉ cao 1m72 nhưng Quốc Việt cho thấy thể hình không phải vấn đề quá lớn với một tiền đạo ngay cả khi đang thi đấu ở cấp độ trẻ của đấu trường châu lục. Trận ra quân, số 14 được bố trí đá tiền đạo cánh, còn trước U20 Qatar, sao mai của HAGL chơi trong vai trò cao nhất sở trường.

Quốc Việt liên tục ghi bàn ở VCK U20 châu Á
Quốc Việt liên tục ghi bàn ở VCK U20 châu Á

Với 2 bàn thắng sau 2 trận, Quốc Việt san bằng thành tích của người đàn anh Hoàng Anh Tùng ở cấp độ VCK U19 (hoặc U20) châu Á. Hai nhân tố cùng trưởng thành từ lò HAGL là những người duy nhất của Việt Nam từng đạt được số pha lập công đó ở sân chơi này. Cơ hội để tiền đạo quê Hải Dương nâng cao thành tích là rộng mở với ít nhất 1 trận chưa đấu trong tay.

Quốc Việt được mệnh danh là “Vua giải trẻ” khi đoạt rất nhiều những danh hiệu tập thể lẫn cá nhân trong và ngoài nước. Cầu thủ này khẳng định bản thân không hề áp lực khi được gọi như vậy và muốn biến nó trở thành động lực trong hành trình sự nghiệp.

Quốc Việt được mệnh danh là "Vua giải trẻ"
Quốc Việt được mệnh danh là "Vua giải trẻ" (Ảnh: VTC)

Giờ đây, Quốc Việt đã phần nào làm được với những bàn thắng ấn tượng trước các đối thủ mạnh của châu lục. Lên cấp độ cao hơn, có thể cầu thủ hiện mới 19 tuổi sẽ dạt cánh nhiều hơn để phù hợp với thể hình và tốc độ, tương tự như hành trình sự nghiệp Nguyễn Văn Toàn - thần tượng của Quốc Việt.

Nhưng có một điều mà số 14 của U20 Việt Nam thậm chí còn làm tốt hơn người đàn anh trưởng thành cùng lò đào tạo, đó là dù sau khi tăng tốc, trụ của Việt vẫn rất vững để tung ra các pha dứt điểm trái phá. Sau lứa Công Phượng, Văn Toàn, ít rầm rộ hơn nhưng Nguyễn Quốc Việt vẫn cho thấy tiềm năng đáng nể về một cây làm bàn cự phách trong tương lai mà HAGL sản sinh ra.

Xem thêm:

U20 Việt Nam

U20 châu Á 2023

Nguyễn Quốc Việt