Quật ngã U23 Úc, U23 Ả Rập Xê Út lần thứ 2 liên tiếp vào chung kết U23 Châu Á

- Thứ Tư, 15/06/2022, 22:24
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Đội bóng vừa đánh bại U23 Việt Nam đã xuất sắc giành tấm vé vào chơi trận đấu cuối cùng sau khi nhẹ nhàng vượt qua U23 Úc.

Trận bán kết đầu tiên của VCK U23 Châu Á 2022 là cuộc đấu giữa U23 Ả Rập Xê Út (Saudi Arabia) và U23 Úc. Trước giờ bóng lăn, đại diện Tây Á được đánh giá cao hơn hẳn. Bên cạnh việc đem đến Uzbekistan dàn nhân sự gồm nhiều tuyển thủ quốc gia, U23 Ả Rập Xê Út còn thể hiện lối chơi thuyết phục từ đầu giải. Họ đi tiếp với ngôi nhất bảng và chưa nhận bất kỳ bàn thua nào. Trong khi đó, U23 Úc lại thi đấu có phần nhạt nhòa và dựa nhiều vào những khoảnh khắc cá nhân.

Ngay phút đầu tiên, U23 Ả Rập Xê Út đã có pha bắn phá về phía khung thành đối phương. Người vừa trở lại sau án treo giò là Ibrahim Mahnashi tung ra cú đá căng từ ngoài vòng cấm nhưng bóng đi không chính xác. Tuy nhiên, U23 Úc cũng cho thấy thực lực bằng các tình huống trả lời đầy sức nặng. Lần lượt Najjarine và Yengi thay nhau dứt điểm đưa bóng đi chệch cột trong gang tấc.

U23 Ả Rập Xê Út vươn lên đầy bất ngờ
U23 Ả Rập Xê Út vươn lên đầy bất ngờ

Dù chơi không quá hay nhưng U23 Ả Rập Xê Út bất ngờ vượt lên ở phút 20. Al Brikan nỗ lực dốc bóng bên cánh phải rồi thực hiện pha căng ngang vừa tầm, tạo điều kiện cho Al Eisa băng vào sút một chạm uy lực làm cháy lưới thủ thành Gauci. Sau bàn thua, U23 Úc duy trì thế kiểm soát bóng vượt trội. Nhưng thần may mắn đã không đứng về phía họ khi Francois dứt điểm chạm xà ngang.

Ngay sau đó, U23 Úc lâm vào cảnh mất người khi Baghuelou có hành vi bạo lực và nhận thẻ đỏ trực tiếp. Sang hiệp sau, 10 người của đội bóng xứ Chuột túi nỗ lực gia tăng sức ép. Nhưng trong thế trận bế tắc, hàng thủ U23 Úc lại mắc sai lầm. Một chiếc bóng áo vàng làm mất bóng giúp U23 Ả Rập Xê Út tổ chức tấn công chớp nhoáng. Al Brikan tiếp tục đóng vai kiến tạo cho Ayman Yahya ra chân chính xác, nhân đôi cách biệt cho đội bóng Tây Á vào phút 72.

Bàn thắng chốt hạ tấm vé chung kết cho đội bóng Tây Á
Bàn thắng chốt hạ tấm vé chung kết cho đội bóng Tây Á

Đó là khoảnh khắc đánh gục tinh thần chiến đấu của U23 Úc. Thời gian còn lại chứng kiến sự thong dong của U23 Ả Rập Xê Út và không có bàn thắng nào được ghi thêm. Thắng 2-0, U23 Ả Rập Xê Út lần thứ 2 liên tiếp lọt vào chung kết U23 châu Á. Đối thủ của họ sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa U23 Uzbekistan và U23 Nhật Bản.

Kết quả U23 Ả Rập Xê Út vs U23 Úc: 2-0

Bàn thắng U23 Ả Rập Xê Út vs U23 Úc:

  • U23 Ả Rập Xê Út: Al Eisa (20’), Yahya (72’)
  • Đội hình ra sân U23 Ả Rập Xê Út vs U23 Úc:

  • U23 Ả Rập Xê Út: Nawaf, Hammad, Hassan, Ibrahim, Moteb, Ahmed, Hamed, Awad, Firas, Haitham, Ayman.
  • U23 Úc: Gauci, Baghelou, Bos, Brook, D’Arrigo, Francois, Bility, Miller, Najjarine, Yengi, Kuol.
  • Xem highlight U23 Ả Rập Xê Út vs U23 Úc:

    Xem thêm: 

    U23 châu Á 2022

    U23 Úc

    Kết quả U23 châu Á

    U23 Ả Rập Xê Út