Quan Văn Chuẩn - Hãy chứng minh sự vinh danh của AFC là chuẩn xác!

- Chủ Nhật, 12/06/2022, 10:31
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Vai trò của một thủ môn quét như Quan Văn Chuẩn là hết sức quan trọng khi phải đối đầu với U23 Ả Rập Xê Út hùng mạnh.

Ngay trước vòng tứ kết, AFC đã điền tên Quan Văn Chuẩn vào danh sách 5 pha cứu thua ấn tượng nhất vòng bảng giải U23 châu Á 2022. Đó là tình huống mà số 14 của U23 Hàn Quốc dứt điểm ở tư thế trống trải ngay bên trong vòng cấm của Rồng vàng, nhưng Văn Chuẩn đã đổ người cực nhanh để đẩy bóng đầy ngoạn mục. 

Từ chỗ là sự thay thế cho Văn Toản, thủ môn của CLB Hà Nội đang mang lại nhiều sự an tâm và ấn tượng hơn. Ngoài những tình huống cản phá cũng như bắt bóng chắc chắn trước nhà đương kim vô địch, găng thủ 21 tuổi còn khiến nhiều người phải nhắc đến anh sau trận đấu với U23 Malaysia.

Văn Chuẩn đã chơi rất ấn tượng kể từ khi thay thế Văn Toản
Văn Chuẩn đã chơi rất ấn tượng kể từ khi thay thế Văn Toản

Bản đồ nhiệt của cầu thủ này là minh chứng sống động cho lối chơi hiện đại dưới thời ông Gong. Thủ môn của U23 Việt Nam dâng lên cao để tham gia triển khai bóng cùng các đồng đội, thậm chí là sẵn sàng chống phản công từ xa. 

Các thông số của anh cũng là hết sức ấn tượng khi không cầu thủ nào bên phía người Mã chuyền bóng nhiều bằng Văn Chuẩn ở trận đấu đó. Trong 35 đường chuyền của thủ môn này thực hiện trước “Những chú hổ”, có đến 11 đường phất dài, dù vậy tỷ lệ chính xác tổng thể vẫn lên đến 80%.

Bản đồ nhiệt biểu thị tầm hoạt động của Văn Chuẩn trước U23 Malaysia
Bản đồ nhiệt biểu thị tầm hoạt động của Văn Chuẩn trước U23 Malaysia

Trước U23 Ả Rập Xê Út (Saudi Arabia) tấn công mạnh mẽ và đa dạng, khả năng cản phá và ra vào hợp lý của Văn Chuẩn là rất quan trọng. Thậm chí trong trường hợp U23 Việt Nam không may bị thủng lưới trước, Văn Chuẩn sẽ phải tiếp tục chứng minh năng lực của một thủ môn “chuẩn” hiện đại. Đó là khi các đồng đội dâng lên tìm bàn gỡ, anh cũng cần lên theo để giữ cự ly đội hình, sẵn sàng phối hợp và chống phản công ngay tức thì.

Từ người đóng thế, Quan Văn Chuẩn đang dần bước lên sắm vai người hùng. Trận tứ kết với U23 Ả Rập Xê Út là cơ hội tốt để anh chứng minh màn trình diễn và những pha cứu thua ấn tượng trước U23 Hàn Quốc là thực lực, chứ không phải trận đấu xuất thần hiếm hoi của bản thân.

Xem thêm: 

U23 Việt Nam

U23 châu Á 2022

Quan Văn Chuẩn