"Quá sớm để nói Raphinha là hợp đồng thất bại"

- Thứ Ba, 18/10/2022, 19:30
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Tính đến thời điểm này, Raphinha đang được cho là bản hợp đồng thất bại của Barcelona.

Sau những gì đã thể hiện ở Leeds United, Raphinha đã bày tỏ mong muốn được thi đấu ở đẳng cấp cao hơn và cụ thể là Barcelona. Tuy nhiên, những khó khăn về mặt tài chính của gã khổng lồ Tây Ban Nha đã khiến cho thương vụ tưởng chừng như đã đổ vỡ. Trong bối cảnh đó, Arsenal và Chelsea là những người hoạt động năng nổ để giành chữ ký của cầu thủ người Brazil.

Tuy nhiên trái tim của Raphinha đã hướng về Barca và sẵn sàng khước từ mọi lời đề nghị khác. Sau cùng, thỏa thuận đã được ký kết với mức giá lên đến 58 triệu euro. Một lần nữa, chuyến đi đến Barca không thật sự diễn ra như kỳ vọng đối với ngôi sao 25 tuổi. 

Raphinha chưa có tác động đáng kể nào tại Barca
Raphinha chưa có tác động đáng kể nào tại Barca

Anh vẫn chưa có được vị trí chắc chắn trong đội hình của HLV Xavi. Những lần được đá chính, Raphinha luôn là cái tên bị thay thế đầu tiên mỗi khi HLV muốn điều chỉnh. Sự khó khăn mà cựu cầu thủ của Leeds đang gặp phải được thể hiện rõ nhất khi anh mới chỉ có 1 bàn thắng và 1 kiến tạo sau 12 trận cho Barca tính trên mọi đấu trường. 

Màn trình diễn không tốt của Raphinha đi cùng hướng với thành tích của đội bóng. HLV Xavi và các học trò thi đấu yếu kém tại Champions League và nhiều khả năng sẽ phải xuống chơi tại Europa League. Thêm vào đó, họ còn mới vừa chịu thất bại thuyết phục 1-3 trước Real Madrid trong trận El Clasico.

Raphinha vẫn còn 'mới' tại Barca
Raphinha vẫn còn 'mới' tại Barca

Trong khi đó, có ý kiến cho rằng nếu gia nhập Arsenal, chân chạy cánh người Brazil sẽ có được phong độ và thành tích đáng kể hơn. Tuy nhiên, nhà báo Fabrizio Romano lại cho rằng vẫn còn quá sớm để đánh giá Raphinha là bản hợp đồng thất bại.

“Tôi không phải là người thích đánh giá quyết định của một cầu thủ chỉ sau 1 hoặc 2 tháng. Cậu ấy đang ở một đất nước mới, nền bóng đá mới, hệ thống mới, HLV mới và CLB mới. Cậu ấy cần thêm thời gian. Cậu ấy là một cầu thủ hàng đầu ở một CLB hàng đầu, vì vậy tôi nghĩ chỉ là vấn đề thời gian để Raphinha tìm lại được phong độ cao nhất.”

Xem thêm:

Barcelona

Raphinha

La Liga 2022/23