Quả bóng "Bàn tay của Chúa" được bán với giá 68 tỷ

- Thứ Sáu, 14/10/2022, 13:26
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Quả bóng trong pha ghi bàn huyền thoại 36 năm trước sẽ được bán đấu giá ở mức 68 tỷ đồng.

Ở trận tứ kết World Cup 1986, ĐT Argentina đã loại ĐT Anh khỏi giải đấu với tỷ số 2-1. Trong đó, nổi tiếng nhất là bàn thắng dùng tay đấm bóng vào lưới của cố huyền thoại Diego Maradona. Bàn thắng mở tỷ số này cũng là một trong những pha lập công gây tranh cãi nhất làng túc cầu và được mệnh danh là “Bàn tay của Chúa”.

Sau 36 năm, trọng tài chính trong trận đấu ngày hôm đó là ông Ali Bin Nasser đang rao bán quả bóng trong pha lập công của Maradona. Quả bóng Adidas Azteca Mexico được ước tính có giá trị rơi vào khoảng 2,5 - 3 triệu bảng, tức là tương đương với 68 - 82 tỷ VNĐ. Sở dĩ quả bóng có giá trị cao như vậy là do trận đấu được diễn ra sau Cuộc chiến Falklands và hơn hết, nó là một bàn thắng không hợp lệ.

Quả bóng Adidas Azteca Mexico được bán với giá 68 tỷ đồng
Quả bóng Adidas Azteca Mexico được bán với giá 68 tỷ đồng

Nói về quyết định công nhận bàn thắng năm xưa, ông Bin Nasser cho biết: “Tôi không thể nhìn rõ sự việc khi đó. Hai cầu thủ Shilton và Maradona đã đứng ở vị trí khó quan sát. Theo hướng dẫn của FIFA trước giải đấu, tôi đã tìm đến trọng tài biên để xác nhận tính hợp lệ của bàn thắng. Anh ấy đã hướng về phía giữa sân và công nhận pha làm bàn.”

“Vào cuối trận, HLV trưởng đội tuyển Anh Bobby Robson đã nói với tôi rằng ‘anh đã làm tốt công việc của mình nhưng trọng tài biên đã vô trách nhiệm.”

Ngoài “Bàn tay của Chúa”, Maradona còn ghi “Bàn thắng thế kỷ” khi đi bóng qua 5 cầu thủ Anh và thủ môn Peter Shilton trước khi ấn định chiến thắng 2-1 cho Argentina. Năm đó, Maradona là người đã giúp cho La Albiceleste giành được chức vô địch thế giới.

Xem thêm:

Diego Maradona