Pulisic gia nhập AC Milan: Đến như tiểu Hazard của Chelsea, đi tựa Hazard bản Real Madrid

- Chủ Nhật, 09/07/2023, 04:30
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Được kỳ vọng trở thành Eden Hazard mới của Chelsea, nhưng rốt cuộc Christian Pulisic lại rời đi với nhiều vết mổ và một sự nghiệp xuống dốc.

AC Milan đã đánh bại đội bóng đang thi đấu tại Ligue 1 là Olympique Lyon để sở hữu Pulisic với giá khoảng 25 triệu euro. Chelsea không thể thu lại số tiền 64 triệu euro mà họ đã chi cho cầu thủ này khi họ chiêu mộ anh từ Borussia Dortmund vào tháng 1 năm 2019. 

Vậy tại sao Pulisic từ chỗ được hy vọng trở thành Hazard mới của Chelsea lại rời The Blues gần như phiên bản Hazard bị Real Madrid thanh lý hợp đồng? Khi mà trên người họ có quá nhiều vết mổ, kèm với đó là khả năng chơi bóng đi xuống không phanh. 

Pulisic ở Chelsea hay Hazard bản Real bỏ lỡ nhiều trận hơn?

“Đội trưởng Mỹ” luôn có thừa tài năng để phát triển ở Ngoại hạng Anh nhưng không may lại trở thành nạn nhân của chính cơ thể mình. Trong suốt 4 mùa giải ở Chelsea, Pulisic đã bỏ lỡ tổng cộng 53 trận vì một loạt chấn thương, trung bình mất khoảng 13 trận mỗi mùa. Chân chạy cánh sinh năm 1998 có 145 lần ra sân trên mọi đấu trường trong thời gian đó, bình quân 36 trận mỗi mùa. 

Pulisic đã không thể trở thành người kế thừa Hazard ở Chelsea.
Pulisic đã không thể trở thành người kế thừa Hazard ở Chelsea.

Tuy nhiên, phần lớn trong số này là vào sân từ băng ghế dự bị, điều đó được minh họa bằng thực tế là thời gian thi đấu trung bình của cầu thủ người Mỹ ở Premier League tại Chelsea là 1.389 phút mỗi mùa. Tính ra chỉ chiếm 40% tổng thời gian các trận đấu tại giải Ngoại hạng Anh.

Từ chỗ khi mới đến Chelsea vẫn có những pha đi bóng rồi kiến tạo hay làm bàn đầy ấn tượng gần giống Hazard, Pulisic lại trở thành phiên bản bệnh binh thu nhỏ của ngôi sao người Bỉ. Suốt 4 mùa Hazard đầu quân cho Real Madrid, cầu thủ này bỏ lỡ 78 trận vì lý do sức khỏe, hơn Pulisic 25 trận trong cùng khoảng thời gian đó. 

Nạn nhân của sự hỗn loạn ở Chelsea

Chấn thương chắc chắn đã kìm hãm Pulisic, nhưng chúng không nói lên toàn bộ câu chuyện về những khó khăn của cầu thủ chạy cánh này ở Tây London. Rất nhiều cầu thủ dễ bị chấn thương đảm nhận vai trò trụ cột tại câu lạc bộ của họ như Thomas Partey của Arsenal, Marcus Rashford ở MU hay trước đây là Sergio Aguero tại Man City. 

Pulisic không được trao đủ nhiều đất diễn ở Chelsea.
Pulisic không được trao đủ nhiều đất diễn ở Chelsea.

Nhưng trong trường hợp của tuyển thủ Hoa Kỳ tại Stamford Bridge, đơn giản là Pulisic không được phép làm điều đó do có quá nhiều nhân tố mới đã đến trong 3 hay 4 mùa giải qua. Không ít người trong số họ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với cựu sao Dortmund.

Kể từ năm 2019, Chelsea đã ký hợp đồng với không dưới 10 tiền đạo có thể trực tiếp hoặc gián tiếp loại Pulisic khỏi đội hình xuất phát. Hầu hết đều là những bản hợp đồng tên tuổi như Kai Havertz, Hakim Ziyech, Timo Werner, Raheem Sterling hoặc Mykhaylo Mudryk,... Trong khi Pierre-Emerick Aubameyang, Noni Madueke và David Datro Fofana cũng đều có thể chơi ở vị trí chạy cánh của Pulisic.

Đó chắc chắn là một kịch bản mà ngay cả những cầu thủ tài năng và chăm chỉ nhất cũng phải đấu tranh cực khổ để thực sự tìm kiếm được không gian phát triển. Điều này phần nào giải thích lý do tại sao Pulisic không còn hay như ở Dortmund và vô tình “cosplay” nhầm phiên bản Eden Hazard.

VIDEO: TỔNG HỢP BÀN THẮNG C. PULISIC - CHELSEA MÙA GIẢI 2019-2020 TẠI NGOẠI HẠNG ANH

Xem thêm:

Chelsea

Eden Hazard

Christian Pulisic