PSG nhắm sao Barca làm phương án B nếu Mbappe ra đi

- Thứ Sáu, 07/07/2023, 10:22
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

PSG đang xem xét khả năng chiêu mộ Ousmane Dembele từ Barcelona nếu không thể giữ chân Kylian Mbappe ở phiên chợ Hè năm nay.

Theo Foot Mercato, đội bóng thủ đô nước Pháp đã xác định Dembele là mục tiêu lý tưởng để thay thế Mbappe, người đã từ chối gia hạn hợp đồng với PSG. Dembele có điều khoản giải phóng hợp đồng 50 triệu euro và PSG sẵn sàng trả toàn bộ số tiền này để có được anh.

Tuy nhiên, Barcelona chỉ nhận được 25 triệu euro, còn lại là của Dembele và đại diện của anh. Đây là một khoản lỗ lớn cho Barca khi họ đã chi 105 triệu euro (gồm 40 triệu euro phụ phí) để mua anh từ Borussia Dortmund năm 2017.

PSG nhắm đến Ousmane Dembele ở TTCN Hè
PSG nhắm đến Ousmane Dembele ở TTCN Hè

Mbappe là ngôi sao số một của PSG và là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Anh đã ghi 41 bàn và 10 lần kiến tạo trong 43 trận cho PSG mùa trước. Tuy nhiên, hợp đồng của anh với nhà vô địch Ligue 1 sẽ hết hạn vào năm sau và anh cũng đã thông báo rằng sẽ không ký gia hạn.

Tất nhiên PSG không muốn ngôi sao ra đi miễn phí vào năm sau và muốn anh quyết định ngay trong kỳ chuyển nhượng này. Real Madrid là đội bóng quan tâm nhất đến tiền đạo 24 tuổi và được cho là sẵn sàng chi 200 triệu euro (171 triệu bảng) để có được anh.

Dembele cũng là một cầu thủ tài năng và có khả năng chơi ở nhiều vị trí trên hàng công. Anh đã có một mùa giải khởi sắc ở Barca, ghi 8 bàn và kiến tạo 9 lần trong 35 trận. Với việc PSG vừa mới bổ nhiệm Luis Enrique làm HLV trưởng, viễn cảnh Dembele thi đấu cho The Parisians trở nên có khả năng xảy ra hơn.

Ousmane Dembélé.

Xem thêm:

PSG

Ousmane Dembele

Kylian Mbappe