PSG muốn chiêu mộ tiền đạo cánh đa năng, ai là cái tên phù hợp?

- Thứ Bảy, 28/01/2023, 23:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Đội chủ sân Công viên các Hoàng tử sẽ tăng cường hỏa lực tấn công trong những ngày cuối phiên chợ Đông, với một tiền đạo cánh đáp ứng nhiều yêu cầu của HLV Galtier.

Ông Christophe Galtier đã khẳng định PSG sẽ tham gia kỳ chuyển nhượng mùa Đông với mục tiêu là một tiền đạo cánh trái. Những yêu cầu của chiến lược gia người Pháp cho tân binh của đội bóng là một cầu thủ hoạt động rộng, cao, khỏe, giỏi chơi cả 2 chân và dùng đầu. 

Những đặc điểm mà HLV Galtier miêu tả gần như sao chép từ Kylian Mbappe, cầu thủ hiện đang được chuyển vào trung tâm để chơi như một trung phong cắm. Ngôi sao đang có phong cách gần tương tự nhất lúc này là Rafael Leao. Cầu thủ AC Milan hội tụ đủ yêu cầu mà thuyền trưởng PSG yêu cầu, nhưng hiện đang là cái tên không thể thay thế ở sân San Siro.

Rafael Leao là mục tiêu hoàn hảo của PSG
Rafael Leao là mục tiêu hoàn hảo của PSG

Việc chiêu mộ Rafael Leao không phải bất khả thi với một đội bóng như PSG. Dù vậy ở thời điểm này, sẽ là không đơn giản để đội bóng Ý nhả người. Tiền đạo người Bồ Đào Nha có thể sớm ra đi, nhưng ít nhất phải chờ tới mùa Hè năm nay.

Tương tự Leao là Marcus Rashford, cái tên đã quá nhiều lần được so sánh với Mbappe. Số 10 của Manchester United cũng đã vượt qua giai đoạn khó khăn và hiện đang thi đấu rất bùng nổ. Dù vậy, việc chiêu mộ tiền đạo người Anh lúc này gần như bất khả thi.

Khó trong việc tiếp cận những mục tiêu hàng đầu, PSG nhắm tới Rayan Cherki. Thực tế, họ đã liên hệ với cầu thủ 19 tuổi này và Cherki cũng ưu tiên gia nhập gã khổng lồ nước Pháp. Lyon thì mong muốn giữ chân viên ngọc quý của mình nhưng sẽ rất khó chống lại những lời đề nghị ấn tượng. Dù vậy, sở trường của Cherki lại là thi đấu ở trung tâm như một số 10, điều đó không thực sự phù hợp với PSG lúc này khi họ đã có Lionel Messi và Neymar.

Pulisic nằm trong danh sách cần thanh lý của Chelsea
Pulisic nằm trong danh sách cần thanh lý của Chelsea

Một lựa chọn nổi bật nữa là Christian Pulisic. Tiền đạo người Mỹ hoạt động rộng, nhanh nhẹn, sử dụng tốt 2 chân, có điều đang gặp khó ở nước Anh. Nếu quyết tâm chiêu mộ Pulisic, PSG nhiều khả năng sẽ không gặp quá nhiều khó khăn, bởi Chelsea đã có Mudryk và hiện rất muốn đẩy số 10 của mình đi.

Bên cạnh những cái tên kể trên, Neco Williams và Wilfried Zaha cũng được liệt vào nhóm các mục tiêu phù hợp với yêu cầu của HLV Galtier. Vẫn phải chờ đợi độ chịu chơi của PSG, để xem họ sẽ mang về ai cho nửa sau mùa giải năm nay.

Xem thêm:

PSG

Christian Pulisic

Rafael Leao