PSG chạy đà tệ hại trước đại chiến Bayern Munich

- Chủ Nhật, 12/02/2023, 01:40
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Nhà ĐKVĐ nước Pháp có ngày thi đấu nhạt nhòa và chịu thất bại tâm phục khẩu phục trên sân đối thủ trực tiếp là AS Monaco.

Trận cầu tâm điểm vòng 23 Ligue 1 là cuộc đọ sức giữa AS Monaco và PSG. Đội bóng Công quốc có phong độ rất cao trong thời gian gần đây và hướng về một kết quả có lợi. Trong khi đó, PSG lại đau đầu với chấn thương của Mbappe và Messi, trong khi tâm trí có vẻ đã dồn hết cho trận gặp Bayern Munich tại Champions League vào giữa tuần tới. Khoảng cách an toàn cho phép Les Parisiens được giữ quân với Ramos và Hakimi dự bị.

Sau tiếng còi khai cuộc, AS Monaco tràn lên và nhanh chóng tìm thấy bàn mở tỷ số. Phút thứ 4, một cầu thủ PSG để bóng chạm tay trong vòng cấm nhưng trọng tài cho tiếp tục. Ben Yedder dứt điểm bị chặn lại nhưng Golovin ập vào đá bồi quyết đoán, đưa đội chủ nhà vượt lên từ rất sớm. PSG chiếm quyền kiểm soát bóng nhiều hơn trong thời gian tiếp theo, nhưng Monaco mới là đội cho thấy sự hiệu quả.

Ben Yedder tỏa sáng với cú đúp
Ben Yedder tỏa sáng với cú đúp

Phút 16, đội chủ nhà tổ chức vây bắt tốt và cướp được bóng bên phần sân PSG. Diatta thực hiện pha kiến tạo thuận lợi cho trung phong Ben Yedder thoát xuống, không bỏ lỡ thời cơ đánh bại thủ thành Donnarumma từ góc hẹp, nhân đôi cách biệt cho AS Monaco. Đây đã là pha lập công thứ 12 sau 18 lần ra sân tại Ligue 1 mùa này của chân sút 32 tuổi.

Không còn gì để mất, PSG nỗ lực dồn lên trong phần còn lại. Nhà ĐKVĐ tìm thấy bàn rút ngắn tỷ số trước khi bước vào giờ nghỉ. Cầu thủ trẻ Zaïre-Emery bất ngờ xuất hiện ở phía cột xa để đưa bóng vào lưới dễ dàng, sau đường chuyền của Bernat. Dù vậy, Ben Yedder hoàn tất cú đúp ở thời gian bù giờ hiệp 1 để tái lập lợi thế 2 bàn cho đội chủ nhà. Tiếp tục là tình huống mà hàng thủ PSG đã thi đấu vô cùng lỏng lẻo.

Neymar im tiếng khi lẻ loi trên hàng công
Neymar im tiếng khi lẻ loi trên hàng công

Sang hiệp 2, đôi bên đều thực hiện những sự điều chỉnh nhân sự và tạo ra thêm hàng tá cơ hội. Nhưng trái với 45 phút đầu tiên, các pha ra chân đều lần lượt đi ra ngoài ở 2 đầu cầu môn. Chung cuộc, AS Monaco thắng 3-1 và tạm vươn lên vị trí thứ 2. Ngôi đầu của PSG tại Ligue 1 chưa bị ảnh hưởng quá nghiêm trọng, nhưng màn trình diễn này rõ ràng gây lo lắng cho người hâm mộ trước khi gặp Bayern Munich vào giữa tuần.

Kết quả AS Monaco vs PSG: 3-1

Bàn thắng AS Monaco vs PSG:

  • AS Monaco: Golovin (4’), Ben Yedder (16’, 45+2’)
  • PSG: Zaïre-Emery (39’)
  • Đội hình ra sân AS Monaco vs PSG:

  • AS Monaco: Alexander Nubel; Ruben Aguilar, Axel Disasi, Guillermo Maripan, Caio Henrique; Krepin Diatta, Youssouf Fofana, Mohamed Camara, Aleksandr Golovin; Eliesse Ben Seghir, Wissam Ben Yedder.
  • PSG: Gianluigi Donnarumma; El Chadille Bitshiabu, Timothee Pembele, Marquinhos, Juan Bernat; Danilo Pereira, Vitinha, Warren Zaire-Emery; Neymar, Hugo Ekitike, Carlos Soler.
  • Xem highlights AS Monaco vs PSG:

    Xem thêm:

    PSG

    Kết quả Ligue 1

    AS Monaco

    Ligue 1 2022/23