Pique lập công ngoạn mục, Barcelona thắng kịch tính Sevilla

- Thứ Năm, 04/03/2021, 09:45
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
(Lượt về bán kết Copa del Rey 2020/21) Sau màn lội ngược dòng thần thánh trước Granada ở tứ kết, Lionel Messi và các đồng đội tiếp tục tạo ra một trận cầu đầy cảm xúc với Sevilla.

Barcelona nhập cuộc với bất lợi 2 bàn thua sau trận lượt đi. Vì vậy Ronald Koeman đã chỉ đạo học trò chơi phủ đầu để tạo sức bật hòng lật ngược thế cờ .

Và Gã khổng lồ xứ Catalan đã thành công với cú sút đầy bất ngờ của Ousmane Dembele ở phút thứ 12. Trước đó tiền đạo người Pháp đã thử vận may với cái chân trái nhưng phải nhờ vào chân phải thì anh mới đưa bóng tìm đến góc cao khung thành Sevilla.

Dembele khiến thủ môn đối phương đứng chôn chân. (Ảnh: The Times Hub)
Dembele khiến thủ môn đối phương đứng chôn chân. (Ảnh: The Times Hub)

Có bàn thắng sớm, tưởng chừng đoàn quân của Ronald Koeman sẽ nhanh chóng hạ gục đội khách. Tuy nhiên Los Palanganas cũng chứng minh sự lỳ lợm đã trở thành thương hiệu. Sau một đợt phản công thần tốc ở hiệp hai, họ được hưởng penalty khi Lucas Ocampos bị Oscar Mingueza phạm lỗi trong vòng cấm.

May cho Barcelona bởi Marc-Andre ter Stegen đã xuất sắc cản phá nỗ lực dứt điểm từ chính Ocampos để níu kéo hy vọng cho đội nhà.

Tới phút bù giờ cuối cùng, Gerard Pique hóa người hùng với cú đánh đầu cực kỳ điệu nghệ, giúp Barca quân bình tỷ số sau hai lượt trận. Tình huống lập công này đến sau tấm thẻ đỏ của Fernando bên phía Sevilla.

Pique lái bóng về phía góc xa. (Ảnh: MARCA)
Pique lái bóng về phía góc xa. (Ảnh: MARCA)

Bước vào hiệp phụ với chỉ 10 cầu thủ trên sân, đội khách thêm một lần nữa phải vào lưới nhặt bóng. Giống như Pique, Martin Braithwaite cũng thành công trong pha không chiến, qua đó đưa đội chủ sân Camp Nou vào chung kết Cúp Nhà Vua.

Chung cuộc: Barcelona 3 - 0 Sevilla (tổng tỷ số 3 - 2)

Ghi bàn

  • Barcelona: Dembele (12’), Pique (90+4’), Braithwaite (95’)

Đội hình thi đấu

  • Barcelona: Ter Stegen; Dest (Griezmann 63’), Pique, Lenglet, Mingueza (Junior Firpo 78’), Jordi Alba; Busquets (Ilaix 78’), De Jong, Pedri (Braithwaite 89’); Dembele (Trincao 89’), Messi
  • Sevilla: Vaclik; Aleix Vidal (Jesus Navas 54’), Kounde, Diego Carlos, Acuna (Rekik 54’); Fernando, Oliver (Ocampos 62’), Jordan (Munir 105’); Suso (Papu Gomez 79’), En-Nesyri, De Jong (Rakitic 54’)

Barcelona

Sevilla

copa del rey

Cúp nhà Vua TBN