Pickford trở thành cơn ác mộng với Darwin Nunez

- Thứ Bảy, 03/09/2022, 21:26
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Sau trận derby Merseyside, thủ môn Jordan Pickford đang là người có số pha cứu thua nhiều nhất trong một trận đấu tại Ngoại hạng Anh 2022/23. 

Liverpool vừa có trận hòa đầy thất vọng trước người hàng xóm Everton vốn chưa có chiến thắng nào kể từ đầu mùa. Xét trong 6 lần đụng độ gần nhất, đây đã là lần thứ 5 The Kop không thể rời Goodison Park với 3 điểm và là lần thứ 4 trận derby này không xuất hiện bàn thắng.

Nhân vật chính khiến dàn sao của Liverpool gây thất vọng là thủ môn Jordan Pickford. Anh có đến 8 tình huống cứu thua ở trận này, nhiều nhất trong một cuộc đấu kể từ khi Ngoại hạng Anh 2022/23 khởi tranh. Số bàn thắng kỳ vọng (xG) của Lữ đoàn đỏ là 2,02 bàn nhưng họ chẳng thể nào xuyên thủng mành lưới của Pickford.

Nunez không thể ghi bàn dù sút nhiều bằng số lần chuyền (Ảnh: Squawka)
Nunez không thể ghi bàn dù sút nhiều bằng số lần chuyền (Ảnh: Squawka)

Darwin Nunez hẳn là một trong những cầu thủ buồn nhất bên phía Liverpool. Trở lại sau án treo giò 3 trận, sau 80 phút ở thi đấu, tân binh 100 triệu euro của Liverpool đã có số lần dứt điểm bằng với số đường chuyền của anh là 6. Trong đó bao gồm cú sút góc hẹp đẹp mắt ở hiệp 1 nhưng bị những đầu ngón tay của Pickford và xà ngang khung thành từ chối.

Tình huống trên khiến Liverpool có lần thứ 5 sau 6 vòng đấu không thể ghi bàn trong hiệp đầu. Nunez còn bị đối phương khước từ 1 cơ hội ăn bàn khác ở trận này. Tiền đạo người Uruguay im tiếng trước màn trình diễn đỉnh cao của Pickford, qua đó khiến Liverpool trải qua trận thứ 25 chia điểm với Everton tại giải VĐQG Anh. Chỉ có cặp đấu giữa Chelsea và MU là có số lần chia điểm nhiều như derby Merseyside trong lịch sử giải đấu.

Pickford chói sáng dưới một bầu trời u ám bao trùm Everton
Pickford chói sáng dưới một bầu trời u ám bao trùm Everton

Darwin Nunez lại gây thất vọng, anh thực sự chưa thể là đối trọng của Erling Haaland. Liverpool đã không có được chiến thắng trong 4/6 trận kể từ đầu mùa, họ có nguy cơ bị văng khỏi nhóm dự cúp châu Âu sau vòng đấu này. Bên kia vùng Merseyside, cá nhân Jordan Pickford đang gồng gánh một Everton rệu rã. Trước khi đứng đầu về số lần cứu thua trong một trận, anh cũng là thủ môn có kiến tạo đầu tiên tại Premier League mùa này.

Xem thêm:

Liverpool

Jordan Pickford

Darwin Nunez

Ngoại hạng Anh 2022/23