Phòng ngự đỉnh cao, sao Lakers khiến Phoenix Suns sợ hãi

- Thứ Sáu, 20/10/2023, 15:30
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Phoenix Suns chắc chắn sẽ còn ám ảnh cái tên Anthony Davis dù khép lại giai đoạn tiền mùa giải bằng chiến thắng trước Los Angeles Lakers

Cả 2 đội bóng đều đã hoàn thành khâu chuẩn bị để bước vào mùa giải NBA 2023/24. Ở trận đấu cuối cùng của giai đoạn tiền mùa giải, Phoenix Suns đã giành chiến thắng 123-100 trước Lakers. 

Đội bóng bang Arizona đã cho thấy những điểm mạnh của mình khi tập hợp được bộ ba ghi điểm Devin Booker, Kevin Durant và Bradley Beal. Thế nhưng họ vẫn có một điểm yếu tiềm ẩn ở khu trung tâm, bất chấp sự bổ sung của Jusuf Nurkic. 

Và trong lần ra sân gần nhất, Anthony Davis và Los Angeles Lakers đã khai thác điểm yếu đó bằng hết khả năng của mình. Khi đó, Davis đã khiến Suns phải sợ hãi bằng khả năng phòng thủ đáng kinh ngạc trong nửa hiệp đầu tiên. 

Anthony Davis trình diễn tuyệt vời trước Suns
Anthony Davis trình diễn tuyệt vời trước Suns

Anthony Davis duy trì phong độ

Davis đã cho thấy rằng anh ấy thực sự vẫn là một trong những cầu thủ phòng ngự hàng đầu không chỉ ở NBA ngày nay mà còn trong lịch sử giải đấu. Ngôi sao của Lakers đã có bốn cú chặn bóng trong hiệp đầu tiên, và theo StatMuse, Suns chỉ ném rổ được 5 lần khi AD ở trên sàn.

Đó đơn giản là một màn trình diễn phòng ngự đẳng cấp của Anthony Davis. Điều đó cho thấy rằng mặc dù vẫn đang trong giai đoạn tiền mùa giải nhưng anh không hề lơ là. Nhưng cũng cần phải nói là Suns không có cả Devin Booker và Bradley Beal ở trận đấu này. Riêng điều đó đã khiến họ khó bắt nhịp hơn trong nửa hiệp đầu tiên.

Ngay cả khi đó, màn trình diễn phòng ngự này của AD vẫn mang lại cho Lakers một kế hoạch để đối đầu tốt với Suns. Anh có thể ‘bắt bài’ những pha pull-up trên khắp sân, buộc đối thủ phải thực hiện những cú đánh khó khăn đồng thời đóng vai trò ngăn chặn những đợt tấn công ở vạch 3 điểm.

Los Angeles Lakers vs Phoenix Suns Full Game Highlights | October 19, 2023 | FreeDawkins

Xem thêm:

NBA

Anthony Davis

Los Angeles Lakers

Phoenix Suns