Pháp mất 1 đại diện ở C1

- Thứ Tư, 16/08/2023, 15:21
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Với thất bại vòng loại trước Panathinaikos, Marseille đã không thể góp ở giải đấu cùng PSG và Lens.

Những đại diện của Pháp ở cúp châu Âu

Đã từ lâu, Pháp không còn là cái tên được đánh giá cao ở các sân chơi châu Âu bởi ngoại trừ PSG, thì các CLB còn lại của họ đều bị loại từ rất sớm. Hiện tại, UEFA đã giới hạn suất tham dự của giải Ligue 1 lại.

Marseille (áo trắng) đứng chót bảng ở C1 năm ngoái
Marseille (áo trắng) đứng chót bảng ở C1 năm ngoái

Theo đó, chỉ có 2 đội đứng đầu là được vào thẳng vòng bảng Champions League, đội thứ 3 phải tham dự vòng loại. Đội đứng 4 dự Europa League còn đội đứng 5 góp mặt ở Conference League.

Mùa giải 2023/24, 5 vị trí đứng đầu lần lượt thuộc về PSG, Lens, Marseille, Rennes và Lille.

Marseille sớm chia tay C1

Theo bốc thăm, đội bóng thành phố cảng chỉ phải gặp Panathinaikos, đại diện Hy Lạp ở vòng loại thứ 3. Đây là đối thủ hoàn toàn vừa tầm với thầy trò HLV Marcelino.

Ở trận lượt đi, Marseille thua 0-1 trên sân đối phương. Ở trận lượt về, đội bóng Pháp đã vượt lên dẫn trước 2-0 nhờ cú đúp của Aubameyang và giữ được tỷ số này đến tận phút 90. Tuy nhiên, khi bước vào thời gian bù giờ thì Guendouzi lại phạm phải sai lầm chết người khi để bóng chạm tay trong vòng cấm khiến đội nhà nhận quả phạt đền.

Guendouzi là người gây họa
Guendouzi là người gây họa

90 phút chính thức và 30 phút hiệp phụ khép lại với tỷ số 2-1 và hai đội phải đá luân lưu. Và Guendouzi tiếp tục trở thành tội đồ khi anh là người duy nhất thực hiện hỏng khiến Marseille thất bại và sớm bị loại. Như vậy, họ phải xuống chơi ở Conference League cùng với Lille.

Ở vòng bảng C1, Pháp chỉ còn 2 đại diện là PSG và Lens.

Highlights lượt về Marseille vs Panathinaikos

Xem thêm:

Marseille

Champions League 2023/24