Pháp 0-0 Bồ Đào Nha: Hai đội chia điểm trong trận cầu nhạt nhẽo

- Thứ Hai, 12/10/2020, 10:13
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Dù đã tung ra sân những ngôi sao tấn công tốt nhất của mình như Mbappe, Griezmann, Ronaldo, Felix nhưng cả Pháp và Bồ Đào Nha đều bất lực trước việc tìm kiếm bàn thắng.

Nhờ dàn cầu thủ có kĩ thuật cũng như tốc độ tốt, Bồ Đào Nha nhập cuộc đầy tự tin và chủ động dồn lên tấn công ngay sau hồi còi khai cuộc. Tuy nhiên, với bản lĩnh của mình, Pháp cũng biết cách làm giảm sự hưng phấn từ đối thủ để duy trì thế trận ở mức cân bằng.

Sự chắc chắn của hàng phòng ngự hai đội khiến các cơ hội ít có dịp xuất hiện. Cristiano Ronaldo chơi đầy nỗ lực khi có mặt ở mọi điểm nóng trên sân. Tình huống đáng chú ý nhất là pha sút bóng của anh về phía khung thành đội chủ nhà nhưng đã bị Lucas Hernandez ngăn chặn. Hiệp một khép lại mà không đội nào ghi được bàn thắng.

Pha dứt điểm của CR7 bị Ronaldo hậu vệ Pháp cản phá

Pha dứt điểm của CR7 bị hậu vệ Pháp cản phá

Đội chủ nhà đẩy cao tốc độ ngay sau giờ nghỉ và suýt vượt lên dẫn trước. Tiền đạo Mbappe có pha đi bóng kĩ thuật nhưng cú dứt điểm của anh đã bị thủ môn Patricio bắt bài.

HLV Deschamps và Santos lần lượt tung vào sân những gương mặt có khả năng tạo đột biến cao nhất từ băng ghế dự bị như Martial, Coman (Pháp), Jota, Sanchez (Bồ Đào Nha) nhưng thế trận hai bên vẫn duy trì ở mức giằng co. Phút 73, trung vệ Pepe đánh đầu tung lưới Lloris trong một tình huống đá phạt song bàn thắng bị từ chối bởi lỗi việt vị.

Mbappe không có nhiều khoảng trống trong trận đấu này

Như vậy Pháp và Bồ Đào Nha đã bất phân thắng bại sau một trận đấu có chất lượng thấp hơn kỳ vọng. Hiện tại, cả hai cùng giành được 7 điểm nhưng BĐN xếp trên do hơn hiệu số phụ.

Ronaldo và các đồng đội sẽ tiếp Thụy Điển ở lượt trận kế tiếp ngày 14/10, trong khi Les Bleus làm khách trên sân Croatia – đối thủ họ từng đánh bại tại chung kết World Cup 2018.

Đội hình thi đấu

Pháp: Lloris, Pavard, Varane, Kimpembe, Hernandez, Rabiot, Kante, Pogba, Griezmann, Mbappe (Coman 84'), Giroud (Martial 74').

Bồ Đào Nha: Patricio, Guerreiro (Cancelo 89'), Pepe, Dias, Semedo, Pereira, Carvalho (Moutinho 88'), Fernandes (Sanches 80'), Bernardo Silva (Jota 61'), Ronaldo, Felix (Trincao 89').

pháp

Nations League

bồ đào nha