Phan Tuấn Tài dễ có suất đá chính tại Viettel hơn Nhâm Mạnh Dũng

- Chủ Nhật, 26/06/2022, 14:15
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Tuy mới được triệu tập trở lại Viettel FC nhưng khả năng chen chân vào đội hình chính của Phan Tuấn Tài lại sáng nước hơn Nhâm Mạnh Dũng.

V-League đang đếm ngược ngày chính thức trở lại và CLB Viettel hiện thu hút nhiều sự chú ý. Họ có những sự biến động về nhân sự khi chia tay Trọng Đại và HLV Trương Việt Hoàng. Đồng thời, các công thần của U23 Việt Nam tại tập thể này cũng nhận được nhiều quan tâm.

Trở về sau hào quang tại SEA Games 31 và thành công tại VCK U23 châu Á, Nhâm Mạnh Dũng và Phan Tuấn Tài là các nhân tố rất được kỳ vọng sẽ cạnh tranh vị trí chính thức tại đội bóng quân đội. Tuấn Tài gặp bất lợi khi vừa mới được triệu hồi từ CLB Đắk Lắk và không kịp được đăng ký thi đấu tại AFC Cup.

Tuy vừa ghi bàn nhưng cơ hội đá chính của Mạnh Dũng tại V-League là không cao (Ảnh: Zing)
Tuy vừa ghi bàn nhưng cơ hội đá chính của Mạnh Dũng tại V-League là không cao (Ảnh: Zing)

Trong khi đó, Nhâm Mạnh Dũng vừa có pha lập công trong trận ra quân đấu trường châu lục của Viettel FC. Nhưng thực sự, lợi thế cạnh tranh suất đá chính của anh so với người đồng đội tại U23 thậm chí còn thấp hơn. Các tiền đạo Paulo Pedro và Geovane đang chiếm ưu thế mà minh chứng chính là trận đấu vừa qua với Young Elephants. Số 10 của đội bóng áo đỏ ghi một hat-trick ấn tượng, trong đó có 2 lần Pedro được Geovane kiến tạo ngon ăn. 

Mạnh Dũng hiện thường chỉ có cơ hội vào sân thay người hay được tạo điều kiện đá chính tại Cúp quốc gia. Rõ ràng, thật khó cho các đội bóng ở V-League để những ngoại binh của họ lên băng ghế dự bị và trao cơ hội cho một cầu thủ trẻ, nhất là khi song sát người Brazil của Viettel FC đang tỏ ra ăn ý và hiệu quả.

Tuấn Tài có nhiều cơ hội được đá chính hơn Mạnh Dũng tại Viettel FC
Tuấn Tài có nhiều cơ hội được đá chính hơn Mạnh Dũng tại Viettel FC

Trong khi đó, Phan Tuấn Tài mới được gọi về gần đây và sẽ chỉ được góp mặt khi V-League có đợt bổ sung cầu thủ. Tuy vậy, hậu vệ này đang chơi rất lên chân và chỉ phải cạnh tranh với những nội binh là Duy Thường và Văn Thiết. Thực tế cả hai hậu vệ này nhỉnh hơn Tuấn Tài về kinh nghiệm còn kỹ năng lại không có nhiều điểm nổi trội.

Nói như thế không có nghĩa là Phan Tuấn Tài sẽ nhanh chóng chiếm được vị trí đá chính ngay trong thời gian tới. Nhưng rõ ràng, cơ hội để cạnh tranh tại Viettel FC của anh thuận lợi hơn so với Nhâm Mạnh Dũng. Họ cần phải tiếp tục bứt phá để hy vọng khẳng định được vị trí tại Viettel FC, tại V-League và xa hơn là hướng đến mục tiêu lên ĐTQG Việt Nam.

Xem thêm:

CLB Viettel

Nhâm Mạnh Dũng

V-League 1 2022

Phan Tuấn Tài