Phân tích bảng A World Cup nữ 2023 trước lượt đấu cuối

- Thứ Năm, 27/07/2023, 13:17
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Cả Thụy Sĩ, New Zealand, Philippines và Na Uy đều còn cơ hội đi tiếp trước khi bước vào lượt đấu cuối.

Thụy Sĩ

Đại diện châu Âu đang là đội dẫn đầu bảng A với 4 điểm sau 2 trận và là ứng viên sáng giá để đi tiếp. Thụy Sĩ sẽ đảm bảo vé đi tiếp nếu thắng hoặc hòa New Zealand ở lượt cuối. Nếu giành trọn 3 điểm, đội bóng này sẽ vào vòng trong với tư cách nhất bảng A. Trong khi đó, một trận hòa cũng sẽ chứng kiến họ đứng đầu bảng nếu Philippines không đánh bại Na Uy.

Thụy Sĩ thậm chí có thể vượt qua vòng bảng ở vị trí thứ 2 với một trận thua, nhưng họ sẽ bị loại nếu Philippines giành chiến thắng. Nếu Thụy Sĩ thua và Philippines hòa, vị trí thứ 2 sẽ được quyết định dựa trên hiệu số bàn thắng bại của hai đội. Đại diện Đông Nam Á hiện sở hữu hiệu số là -1 trong khi thành tích của Thụy Sĩ là +2. 

Tuyển nữ Thụy Sĩ đang dẫn đầu bảng A
Tuyển nữ Thụy Sĩ đang dẫn đầu bảng A

Nếu Philippines hòa và Thụy Sĩ thua với cách biệt 1 hoặc 2 bàn, Thụy Sĩ sẽ đi tiếp với vị trí thứ 2. Nếu Philippines hòa và Thụy Sĩ thua với cách biệt 3 bàn, vị trí thứ 2 sẽ được quyết định dựa trên số bàn thắng ghi được giữa 2 đội. Nếu Thụy Sĩ và Philippines kết thúc vòng bảng với số bàn thắng ghi được giống nhau thì Thụy Sĩ sẽ về nhì sau khi thắng đối thủ 2-0 ở trận đối đầu trực tiếp. Nếu Philippines hòa và Thụy Sĩ thua với cách biệt 4 bàn trở lên, vị trí thứ 2 sẽ thuộc về đội bóng nằm cùng khu vực với ĐT nữ Việt Nam.

Thụy Sĩ thua và Na Uy thắng

Trong trường hợp Thụy Sĩ thua và Na Uy thắng, vị trí thứ 2 sẽ được quyết định dựa trên hiệu số bàn thắng bại giữa 2 đội tuyển này. Na Uy hiện sở hữu hiệu số là -1. Nếu Na Uy thắng cách biệt một bàn và Thụy Sĩ thua 2 bàn hoặc Na Uy thắng cách biệt 2 bàn và Thụy Sĩ thua 1 bàn, vị trí nhì bảng sẽ được xác định dựa trên số bàn thắng ghi được giữa 2 đội.

Nếu 2 đội có cùng số bàn thắng, chỉ số đối đầu sẽ được tính đến. Hai đội vừa qua đã hòa nhau 0-0. Do đó, việc phân chia sẽ được chuyển sang điểm Fair Play với Thụy Sĩ là -2 và Na Uy là -1. Nếu cả 2 vẫn ngang nhau ở chỉ số này, bốc thăm ngẫu nhiên sẽ được sử dụng để xác định vị trí thứ 2.

New Zealand

Một chiến thắng trước Thụy Sĩ sẽ chứng kiến đội đồng chủ nhà đi tiếp. Ngược lại, New Zealand sẽ dừng bước nếu thua Thụy Sĩ. Nếu New Zealand hòa và Philippines thắng, đội đồng chủ nhà sẽ về thứ 3. Nếu cả 2 trận cùng kết thúc với tỷ số hòa, New Zealand sẽ đi tiếp với vị trí thứ 2. 

Nếu New Zealand hòa và Na Uy thắng, vị trí thứ 2 sẽ được quyết định dựa trên hiệu số giữa 2 đội. Hannah Wilkinson và đồng đội hiện có hiệu số là 0. Nếu New Zealand hòa và Na Uy thắng cách biệt 1 bàn, vị trí thứ 2 sẽ được quyết định dựa vào số bàn thắng có được của 2 đội. Nếu bằng nhau ở chỉ số này, New Zealand sẽ đi tiếp với ngôi nhì bảng khi đã giành thắng lợi 1-0 trước Na Uy ở cuộc đối đầu trực tiếp. Trong trường hợp New Zealand hòa và Na Uy thắng với cách biệt 2 bàn, Na Uy sẽ đi tiếp với vị trí thứ 2 trong khi New Zealand về thứ 3.

Philippines 

Philippines đã tạo nên bất ngờ trước New Zealand
Philippines đã tạo nên bất ngờ trước New Zealand

Chiến thắng trước Na Uy sẽ chứng kiến đại diện Đông Nam Á đi tiếp và họ sẽ có ngôi nhất bảng nếu kết quả hòa xuất hiện ở cặp đấu giữa Thụy Sĩ và New Zealand. Nếu Philippines hòa, họ chắc chắn sẽ đi tiếp ở vị trí thứ 2 nếu Thụy Sĩ giành chiến thắng. Nếu cả 2 trận cùng hòa, Philippines sẽ bị loại. Họ cũng sẽ không thể đi tiếp nếu thua Na Uy.

Na Uy

Đại diện châu Âu buộc phải đánh bại Philippines để có cơ hội đi tiếp. Nếu Na Uy và Thụy Sĩ cùng giành chiến thắng, Na Uy sẽ đi tiếp ở vị trí thứ 2. Theo lịch, hai trận đấu ở lượt cuối bảng A (Thụy Sĩ vs New Zealand, Na Uy vs Philippines) sẽ diễn ra vào lúc 14h00 ngày 30/07.

Video Highlights | Nữ New Zealand - Nữ Philippines | Đại diện ĐNA có bàn thắng lịch sử World Cup nữ 2023

Xem thêm:

World Cup nữ 2023

ĐT nữ Philippines

ĐT nữ New Zealand

ĐT nữ Na Uy

ĐT nữ Thụy Sĩ