Phân tích 3 đối thủ của Việt Nam ở vòng loại 2 World Cup

- Thứ Năm, 27/07/2023, 17:33
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Những đối thủ như Iraq, Philippines, (khả năng cao) Indonesia là những đối thủ tương đối vừa tầm với đoàn quân Troussier.

1/ Iraq

Đây là đội bóng có truyền thống lâu đời và giàu kinh nghiệm ở châu Á. Iraq từng vô địch Asian Cup năm 2007 và thường xuyên góp mặt ở các vòng loại World Cup. Iraq có lợi thế về thể lực và chiều cao, cũng như sự linh hoạt trong việc thay đổi chiến thuật. Iraq cũng có những cầu thủ chất lượng như Ali Adnan, Mohanad Ali hay Bashar Resan.

Iraq cầm hòa Hàn Quốc ở vòng loại
Iraq cầm hòa Hàn Quốc ở vòng loại

Ở vòng loại 3 World Cup 2022, đội bóng Tây Á này giành 1 chiến thắng, 6 trận hòa 3 thất bại, đứng vị trí thứ 6. Khả năng tấn công còn hạn chế là điểm yếu nhất của họ so với các đội bóng top đầu châu Á.

2/ Philippines

Đây là đối thủ khá quen thuộc của Việt Nam trong khu vực Đông Nam Á, khi hai đội đã gặp nhau nhiều lần trong các giải đấu như AFF Cup hay SEA Games. Tuy nhiên, đội bóng này đã sa sút nghiêm trọng trong những năm qua.

Philippines yếu đi khi không còn nhiều cầu thủ có gốc gác nước ngoài
Philippines yếu đi khi không còn nhiều cầu thủ có gốc gác nước ngoài

2 kỳ AFF Cup gần nhất, họ đều sớm bị loại ngay tại vòng bảng, thậm chí để thua trước cả Campuchia. Đây có lẽ là đối thủ dễ thở nhất của Việt Nam ở vòng loại tới.

3/ Indonesia

Đây là đối thủ truyền kiếp của Việt Nam trong khu vực Đông Nam Á, khi hai đội luôn có những cuộc đối đầu căng thẳng và quyết liệt. Indonesia có nhiều cầu thủ tài năng và nổi tiếng như Evan Dimas, Jordi Amat, Egy Maulana.

Indonesia cầm hòa Việt Nam lượt đi bán kết AFF 2022
Indonesia cầm hòa Việt Nam lượt đi bán kết AFF Cup 2022

Đoàn quân của HLV Shin Tae-yong vô cùng đáng gờm khi được thi đấu trên sân nhà. Việt Nam của ông Park đã không thể thắng đối thủ ở kỳ AFF Cup gần nhất.

Highlights Trung Quốc vs Việt Nam | Tiến Linh phá lưới Trung Quốc đi vào lịch sử bóng đá Việt

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

World Cup 2026