Phan Thanh Hùng thay Lê Huỳnh Đức làm HLV Đà Nẵng

- Thứ Hai, 03/05/2021, 16:29
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Sau khi chia tay CLB Bình Dương, ông Phan Thanh Hùng đã trở lại quê nhà để dẫn dắt đội bóng sông Đà.

SHB Đà Nẵng có một khởi đầu rất tốt tại V-League 2021 với 3 chiến thắng liên tiếp và thường xuyên góp mặt ở top đầu. Tuy nhiên, đội bóng Miền Trung chơi ngày càng xuống phong độ. Sau 5 trận thua liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng (1 hòa, 4 thua), họ đã rơi xuống vị trí thứ 9 và kém HAGL tới 13 điểm.

Đội chủ sân Hòa Xuân vừa bị Viettel đánh bại 2-1
Đội chủ sân Hòa Xuân vừa bị Viettel đánh bại 2-1

Giải thích cho sự sa sút này, HLV Lê Huỳnh Đức cho rằng các cầu thủ không còn tuân thủ đấu pháp, yêu cầu của ông. Do đó, vị chiến lược gia sinh năm 1972 đã nộp đơn xin nghỉ và được ban lãnh đạo chấp nhận. Trước đó, cựu tiền đạo nổi tiếng 1 thời của bóng đá Việt Nam từng 2 lần đưa đội nhà lên ngôi vương ở V-League vào các năm 2009, 2012.

Ngay lập tức, CLB Đà Nẵng liên lạc với Phan Thanh Hùng để thay thế và HLV này đã đồng ý. Hồi đầu mùa, ông nhận lời dẫn dắt CLB Bình Dương sau khi chia tay đội Quảng Ninh. Mới đây, ông Hùng tuyên bố từ chức vì lý do sức khỏe.

Phan Thanh Hùng từng có quãng thời gian làm việc tại Hà Nội FC từ năm 2010 tới 2015, tạo nền móng cho những thành công tới bây giờ của đội bóng thủ đô. Sau đó, HLV người Đà Nẵng chuyển sang Than Quảng Ninh và biến CLB này trở thành một thế lực ở V-League.

Xem thêm:

V-League 1

CLB Bình Dương

CLB Đà Nẵng

HLV Lê Huỳnh Đức

HLV Phan Thanh Hùng