Pep trải lòng khi ‘thầy’ Bielsa rời Leeds United

- Thứ Ba, 01/03/2022, 09:52
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
HLV của Man City khẳng định những di sản mà nhà cầm quân người Argentina để lại vẫn sẽ còn giá trị với Leeds lẫn các cầu thủ tại CLB này.

Marcelo Bielsa đã chính thức chia tay Leeds United sau 4 năm gắn bó. Chính vị chiến lược gia sinh năm 1955 đã đưa Leeds trở lại với Ngoại hạng Anh. Ông cũng xây dựng đội bóng này với lối chơi 1 kèm 1 vô cùng đặc trưng.

Marsch là người thay thế Bielsa
Marsch là người thay thế Bielsa

Tuy vậy, những chấn thương của các trụ cột khiến đội chủ sân Elland Road sa sút đáng kể trong thời gian qua. Trận thua 0-4 mới đây trước Spurs đẩy Leeds rơi xuống vị trí thứ 16, hơn Everton (17) và Burnley (18) 2 điểm những đã chơi nhiều hơn 2 trận. Trước việc đội bóng có nguy cơ xuống hạng, Ban lãnh đạo Leeds đã đưa ra quyết định khó khăn khi sa thải Bielsa và bổ nhiệm cựu trợ lý của Rangnick - Jesse Marsch.

Bielsa phải chia tay Leeds và một HLV chịu ảnh hưởng lớn bởi triết lý bóng đá của ông là Pep Guardiola đã có những trải lòng về chuyện này: “Tôi cảm thấy vô cùng tiếc cho Bielsa. Di sản của ông ta vẫn còn đó tại Leeds và tôi khá chắc di sản của Bielsa cũng còn với các cầu thủ.

Pep chịu ảnh hưởng khá lớn bởi Bielsa
Pep chịu ảnh hưởng khá lớn bởi Bielsa

Không may khi những HLV như chúng tôi chịu ảnh hưởng bởi các kết quả và thành tích gần đây của Leeds lại không được tốt. Nhưng trong 4 mùa giải qua, thật thú vị khi theo dõi đội bóng của Bielsa. Tôi chúc ông ấy mọi điều đẹp đẽ nhất”.

Xem thêm:

Pep Guardiola

Leeds United

Ngoại hạng Anh 2021/22

Marcelo Bielsa