Pep: Real coi chừng bị Man City bắt kịp về số lần vô địch C1

- Chủ Nhật, 11/06/2023, 09:55
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
HLV Pep Guardiola đã có những phát biểu hài hước sau khi chiến thắng trước Inter tại chung kết C1 2022/23.

Rốt cuộc HLV Pep Guardiola cũng đã có thể đăng quang Champions League cùng một đội không phải là Barca với Lionel Messi trong đội hình. Ông trở thành HLV đầu tiên giúp Man City vô địch Champions League, đồng thời hoàn tất cú ăn ba vĩ đại.

Sau khi đánh bại Inter để nâng cúp, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã có những chia sẻ rất hài hước. “Hãy cẩn thận Real Madrid, chúng tôi còn cách 13 chức vô địch UEFA Champions League nữa thôi, nhưng Man City sẽ bám theo các bạn. Chúng tôi đang trên đường đến đấy!”, Pep nói trong buổi họp báo sau trận.

Pep đã vô địch C1 mấy lần?

Ngoài lời nhắn nhủ hài hước đến nhà vô địch vĩ đại nhất của giải đấu, Pep còn có đưa ra sự so sánh rằng Man City hiện nay phòng ngự tốt hơn so với thời điểm thua Chelsea ở chung kết C1 2021. Ông đã sử dụng cả 4 trung vệ ngay từ đầu để đấu với Inter Milan và thành công.

Pep đã có chức vô địch C1 đầu tiên không phải cùng với Barca
Pep đã có chức vô địch C1 đầu tiên không phải cùng với Barca

Trong sự nghiệp huấn luyện lẫn khi còn là cầu thủ, Pep đã giành được 5 chiếc cúp C1 (3 khi làm HLV) nhưng đây mới là lần đầu có được điều đó với Man City. Ông mong muốn rằng đây không phải là một phút huy hoàng rồi chợt tắt với đội chủ sân Etihad. 

Nhà cầm quân này nói: “Tôi chẳng hề muốn Man City mất tích sau 1 chức vô địch Champions League. Có những câu lạc bộ vô địch giải đấu này rồi biến mất [không còn nổi bật tại Cúp C1], chúng tôi phải tránh vết xe đổ ấy. Với tôi điều đó sẽ không xuất hiện. Thật nhẹ nhõm cho Man City, cho chính tôi vì rốt cuộc mọi người cũng không còn hỏi tôi là có vô địch Champions League được nữa không”.

Xem thêm:

Man City

Pep Guardiola

Chung kết C1

Chung kết Champions League