Pep Guardiola vẫn chưa loại Liverpool sau trận thắng Brighton

- Thứ Sáu, 26/04/2024, 09:21
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Pep Guardiola đã khẳng định rằng Liverpool vẫn có thể đánh bại Man City và Arsenal để lên ngôi tại Ngoại hạng Anh.

Cuộc đua rộng mở

The Citizens vừa tiến thêm một bước nữa trong hành trình giành chức vô địch Premier League thứ 4 liên tiếp khi đánh bại Brighton 4-0 trong khuôn khổ trận đá bù vòng 29. Kevin De Bruyne mở tỷ số cho đội khách trước khi Phil Foden lập cú đúp. Trong khi đó, người ấn định kết quả cho Man City là Julian Alvarez.

Pep Guardiola không loại Liverpool khỏi cuộc đua vô địch
Pep Guardiola không loại Liverpool khỏi cuộc đua vô địch

Với chiến thắng này, The Citizens đã thu hẹp khoảng cách với Arsenal xuống còn 1 điểm. Tuy nhiên, họ đang thi đấu ít hơn đối thủ 1 trận. Trong khi đó, Liverpool đang có ít hơn Man City 2 điểm. 

Sau trận thua 0-2 trước Everton, nhiều người tin rằng The Kop đã bị loại khỏi cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, đó không phải là suy nghĩ của Pep Guardiola. Khi được hỏi liệu có cảm thấy cuộc đua danh hiệu bây giờ chỉ là giữa Man City và Arsenal hay không, thuyền trưởng của The Citizens cho biết:

"Không phải vậy. Những gì đã xảy ra với Liverpool, 2 thất bại liên tiếp, nó có thể xảy ra với Arsenal và có thể xảy ra với chúng tôi. Không ai an toàn. Điều quan trọng là Man City vẫn ở đó. Vẫn còn nhiều trận đấu ở phía trước. Nhiều điều có thể xảy ra. Chúng tôi phải nghỉ ngơi. Bây giờ, nó chỉ là phục hồi và chuyển sang trận đấu tiếp theo."

Thông tin khác

Bên cạnh việc thu hẹp điểm số, chiến thắng trước Brighton cũng giúp Man City rút ngắn khoảng cách với Arsenal về hiệu số bàn thắng bại (+48 so với +56). Pep chia sẻ với Sky Sports: "Thật khó để thu hẹp. Khoảng cách quá lớn. Họ ghi rất nhiều bàn thắng và không để thủng lưới. Điều quan trọng là giành chiến thắng trong trận đấu. 

Chúng tôi còn 5 trận đấu và đó là những cuộc đấu khó khăn. Mỗi lần một trận. Bây giờ là câu chuyện hồi phục và sau đó là Nottingham Forest."

Vào lúc 22h30 chủ nhật này, Man City sẽ làm khách tại City Ground trong khuôn khổ vòng 35. Cùng ngày, Arsenal sẽ có trận derby với Tottenham vào lúc 20h00. Trong khi đó, Liverpool thi đấu vào thứ 7 với đối thủ của thầy trò Jurgen Klopp là West Ham.

VIDEO BRIGHTON - MAN CITY | BẢN LĨNH NHÀ VUA, THE CITIZENS ÁP SÁT NGÔI ĐẦU | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Liverpool

Man City

Pep Guardiola