Pep đau đầu chọn người gác đền cho chung kết FA Cup

- Thứ Sáu, 02/06/2023, 19:25
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
HLV Pep Guardiola đang đắn đo suy nghĩ về việc sẽ chọn Ederson hay Ortega bắt chính trong trận chung kết FA Cup với Man United.

Như đã biết, Ederson Moraes là lựa chọn số 1 trong khung gỗ của Man City. HLV Pep Guardiola sử dụng anh cho các đấu trường quan trọng như Ngoại hạng Anh và Champions League. Trong khi đó, thủ thành số 2 Stefan Ortega thường được ra sân ở đấu trường ít ưu tiên hơn như FA Cup.

Ở mùa giải năm nay, thủ thành người Đức đã có 4 lần bắt chính và 1 lần ra sân từ ghế dự bị tại FA Cup. Tuy nhiên đấu trường này hiện tại nằm trong mục tiêu ăn 3 của Man City và Pep Guardiola tỏ ra khá khó xử khi chọn người xuất phát ở trận chung kết với Man United vào tối mai.

Pep khó xử trước 2 lựa chọn cho trận chung kết FA Cup
Pep khó xử trước 2 lựa chọn cho trận chung kết FA Cup

Bởi lẽ chiến lược gia người Tây Ban Nha muốn tung ra những con người chất lượng nhất để giành chức vô địch. Thế nhưng như vậy vô tình ông lại thể hiện sự thiếu tôn trọng đối với Ortega. Nhưng với tính chất quan trọng của trận đấu cùng với mục tiêu to lớn của CLB, Pep Guardiola buộc phải sử dụng Ederson.

Nhìn lại quá khứ, Man City của Pep đã từng ôm hận vì những lần tin tưởng vào thủ môn dự bị. Ở bán kết FA Cup mùa trước, Zack Steffen được trao cơ hội bắt chính nhưng lại mắc sai lầm nghiêm trọng trong hiệp 1 khiến đội bóng bị dẫn trước 3 bàn và phải chịu thua chung cuộc 2-3 trước Liverpool. Trước đó ở mùa giải 2020/21, thủ thành 28 tuổi này cũng mắc sai lầm ở bán kết FA Cup với Chelsea.

Xem thêm:

Man City

FA Cup

Pep Guardiola

FA Cup 2022/23

Chung kết FA cup