Pep chỉ ra điều Riyad Mahrez cần cải thiện cho suất đá chính

- Thứ Tư, 05/10/2022, 13:38
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
HLV Pep Guardiola cho rằng Riyad Mahrez cần phải cải thiện thể lực để có thể trở lại với đội hình xuất phát.

Ở mùa hè vừa qua, Man City đã ký gia hạn thêm 3 năm với Riyad Mahrez sau những đóng góp của anh. Tuy nhiên, cầu thủ người Algeria cho đến nay vẫn chưa có được bất cứ tác động nào. Mahrez mới chỉ đá chính 2 trong 8 trận đấu vừa qua tại Premier League với Phil Foden, Jack Grealish và Bernardo Silva mới là những lựa chọn ưu tiên của Pep Guardiola.

Tuy vậy, HLV người Tây Ban Nha vẫn cần Mahrez trở lại với phong độ cao nhất. Rào cản duy nhất vào lúc này chính là việc anh không duy trì được nền tảng thể lực tốt.

Mahrez cần cải thiện vấn đề thể lực
Mahrez cần cải thiện vấn đề thể lực

“Cậu ấy phải trở lại với tình trạng thể lực tốt hơn và điều tốt nhất sẽ đến với cậu ấy. Tôi không thể dạy cậu ấy thêm bất cứ thứ gì vì cậu ấy quá giỏi. Tôi biết rất rõ Riyad và chúng tôi cần cậu ấy. Về tính cách, phẩm chất, khả năng, tình yêu của cậu ấy đối với bóng đá và cách cậu ấy chơi bóng, từng bước cậu ấy sẽ trở lại.” - Pep nói.

Riyad Mahrez thi đấu chủ yếu bên hành lang phải, vị trí đang được đảm nhiệm bởi tài năng trẻ Phil Foden. Trái ngược với Mahrez, cầu thủ người Anh hiện đang có phong độ thi đấu chói sáng và luôn đạt tình trạng sức khỏe tốt.

“Phil rất đáng tin cậy về mặt thể chất, thông minh, mãnh liệt trong mọi thứ và có thể thi đấu mỗi 3 ngày. Cậu ấy biết mình có thể làm tốt hơn nữa. Cậu ấy không cảm thấy bị áp lực, trận đấu càng lớn, Phil càng thi đấu hay hơn.” - Pep nói thêm.

Xem thêm:

Man City

Riyad Mahrez

Ngoại hạng Anh 2022/23