Pedri tỏa sáng để giúp Barca gia tăng khoảng cách với Real Madrid

- Chủ Nhật, 29/01/2023, 00:25
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Pha lập công duy nhất của Pedri ở phút 61 là đủ để Barca giành được chiến thắng trước Girona và gia tăng khoảng cách với Real Madrid lên thành 6 điểm.

Chỉ phải tiếp đón một Girona hiện xếp thứ 12 tại La Liga là cơ hội không thể hoàn hảo hơn để Barca nới rộng khoảng cách với đội nhì bảng Real Madrid. Dù không có được chân sút chủ lực Lewandowski do án treo giò nhưng HLV Xavi vẫn sở hữu được đội hình xuất phát với nhiều cái tên chất lượng như Dembele, Fati hay Raphinha trên hàng công.

Đúng như dự đoán, Barca với sự vượt trội về chất lượng nhân sự đã nhập cuộc chủ động và dâng lên tấn công ngay từ những phút trận đấu. Thế nhưng Girona cũng cho thấy họ không phải đối thủ dễ bị bắt nạt khi có nhiều pha phản công ấn tượng trước Blaugrana.

Dembele phải rời sân sớm do chấn thương.

Ở phút 14, thủ thành Gazzaniga có pha xử lý lóng ngóng trong vòng cấm, may mắn cho Girona là cú sút của Dembele không đủ hiểm hóc. Khoảng 10 phút sau, tiền đạo người Pháp bất ngờ gặp chấn thương và HLV Xavi buộc phải tung Pedri vào sân. Ở nửa sau của hiệp đấu, Barca nỗ lực tấn công nhưng trước hàng phòng ngự chơi tập trung của Girona, Blaugrana gặp không ít khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng.

Sang hiệp hai, Barca vẫn là đội chiếm phần lớn quyền kiểm soát bóng. Đến phút 61, Barca cuối cùng đã có được điều mình cần. Từ sai lầm của thủ thành Gazzaniga, bóng bật đến chân của Pedri và tiền vệ này dễ dàng đệm bóng cận thành để ghi bàn.

Pedri ghi bàn mở tỷ số cho Barca.

Có được bàn thắng vươn lên dẫn trước, đoàn quân của HLV Xavi chủ động chơi chậm lại để bảo toàn lợi thế. Chính điều đó đã tạo cơ hội để Girona có được nhiều tình huống lên bóng hướng về khung thành của Blaugrana. Lần lượt Valery và Riquelme đều gây ra không ít sóng gió nhưng hàng thủ Barca đã chơi vô cùng tập trung. Và kể cả khi dứt điểm trong tư thế không bị ai kèm, Ivan Martin vẫn đưa bóng ra ngoài ở phút 86.

Chung cuộc, trận đấu khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về Barca. Kết quả này giúp đoàn quân của HLV Xavi gia tăng khoảng cách với đội nhì bảng là Real Madrid lên thành 6 điểm. Tuy nhiên chiến thắng này có phần thiếu trọn vẹn đối với Blaugrana bởi Dembele đã gặp chấn thương và phải rời sân sớm.

Kết quả Girona vs Barca: 0-1

Bàn thắng Girona vs Barca:

  • Barca: Pedri (61’)
  • Đội hình ra sân Girona vs Barca:

  • Girona: Gazzaniga, Miguel Gutierrez, Espinosa, Juanpe, Arnau Martinez, Romeu, Rodrigo Riquelme, Yangel Herrera, Aleix Garcia, Yan Couto, Castellanos.
  • Barca: Ter Stegen, Alonso, Kounde, Eric Garcia, Araujo, Busquets, Gavi, De Jong, Dembele, Raphinha, Ansu Fati.
  • Xem highlights Girona vs Barca:

    Xem thêm:

    Real Madrid

    Barcelona

    Kết quả La Liga

    Pedri

    Girona

    La Liga 2022/23