Ông Park giải bài toán tiền đạo cho U23 Việt Nam bằng một… trung vệ

- Thứ Bảy, 07/05/2022, 12:35
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Nhâm Mạnh Dũng đang chứng minh anh không chỉ có tố chất chủ công mà còn là một mẫu tiền đạo hiện đại và đầy hứa hẹn cho tương lai bóng đá nước nhà.

Dấu ấn của các cầu thủ quá tuổi trong chiến thắng 3 sao của Việt Nam trước Indonesia tại trận ra quân SEA Games 31 là quá rõ ràng. Nhưng có một nhân tố đặc biệt cần được tuyên dương sau trận đấu tối qua. Đấy chính là Nhâm Mạnh Dũng - người đã in dấu giày trong cả 3 bàn thắng. 

Trung vệ thuộc biên chế Viettel xuất sắc phá bẫy việt vị rồi kiến tạo cho Tiến Linh dễ dàng ghi bàn mở tỷ số. Sau đó, anh đặt Hùng Dũng vào tư thế thuận lợi bằng pha đập nhả mượt mà để nhân đôi cách biệt. Chính Mạnh Dũng có đường thả bóng khéo léo để Văn Xuân solo dứt điểm chạm xa trước khi Văn Đô đón bóng rồi ra chân nâng tỷ số lên 3-0. 

Mạnh Dũng chơi rất ăn ý với các đàn anh thuộc ĐTQG
Mạnh Dũng chơi rất ăn ý với các đàn anh thuộc ĐTQG

Mạnh Dũng chính là nhân vật tháo gỡ thế bế tắc của trận đấu sau khi vào sân từ ghế dự bị. Anh tỏa sáng trong vai trò không phải sở trường và HLV Park Hang-seo đã đúng khi xếp cầu thủ này trên hàng công thay vì ở vai trò trung vệ. Những pha xử lý của cầu thủ sinh năm 2000 cho thấy được tư duy và phẩm chất của một mẫu tiền đạo hiện đại.

Nhâm Mạnh Dũng chạy chỗ phá bẫy việt vị rồi chuyền vào dứt khoát để Tiến Linh đệm bóng thành công. Số 17 xử lý một chạm đơn giản nhưng hiệu quả tuyệt đối, mở toang đường vào khung thành Indonesia cho Hùng Dũng. Cú thả bóng của anh cho Văn Xuân cũng đầy tinh tế để loại bỏ pha tắc bóng quyết liệt của cầu thủ đối phương. 

Mạnh Dũng từng ghi siêu phẩm móc bóng trước thềm SEA Games 31
Mạnh Dũng từng ghi siêu phẩm móc bóng trước thềm SEA Games 31

Trước khi hội quân dự SEA Games lần này, Nhâm Mạnh Dũng đã có cú đúp khi được xếp đá trên tuyến đầu trong trận đấu giữa Viettel FC và Cần Thơ tại Cúp Quốc gia. Trong đó có một siêu phẩm xe đạp chổng ngược. Nhận thấy quả bóng bị phá lơ lửng trên không trung, anh lập tức xoay lưng tung người móc bóng ngoạn mục vào góc chữ A khiến thủ môn của Cần Thơ chỉ biết đứng chôn chân. Đó chỉ có thể là kỹ năng và sự thính nhạy của một tiền đạo thực thụ. 

Chơi đơn giản, hiện đại, phối hợp tốt và dứt điểm lợi hại khi cần. Nếu được trao nhiều cơ hội thi đấu hơn tại U23, Nhâm Mạnh Dũng hứa hẹn sẽ là nhân tố giải quyết bài toán ghi bàn vốn rất nan giải với lứa này và xa hơn là ở cả đội tuyển quốc gia.

Xem thêm:

Nhâm Mạnh Dũng

SEA Games 31

U23 Việt Nam