Ông chủ Chelsea vừa mua thêm đội bóng mới

- Thứ Sáu, 23/06/2023, 14:29
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Todd Boehly và Clearlake Capital đã hoàn tất thương vụ thâu tóm CLB Strasbourg từ Pháp.

Todd Boehly là một nhà đầu tư người Mỹ, là chủ sở hữu của Chelsea cùng với nhóm đầu tư BlueCo và Clearlake Capital. Năm ngoái, ông đã mua lại The Blues từ Roman Abramovich với giá 4,25 tỷ bảng Anh. Ông cũng là một người yêu thích bóng đá và có ý định xây dựng mô hình đa CLB để phát triển các cầu thủ trẻ cũng như tạo ra những cơ hội hợp tác.

Mới đây, Boehly đã hoàn tất việc mua lại đội bóng Strasbourg. Theo các nguồn tin uy tín, Boehly trả khoảng 75 triệu euro (khoảng 65 triệu bảng Anh) để sở hữu gần như toàn bộ cổ phần của CLB đang thi đấu ở giải vô địch Ligue 1. Đây là một thương vụ có lợi cho cả hai bên: Strasbourg có được nguồn vốn để đầu tư vào đội hình nam, nữ và học viện; Chelsea có được một đối tác chiến lược ở châu Âu, có thể trao đổi kinh nghiệm và chuyển nhượng.

Boehly mở rộng mô hình đa CLB
Boehly mở rộng mô hình đa CLB

Boehly cũng bày tỏ sự vinh dự khi được tham gia vào câu lạc bộ lịch sử của Pháp. Ông cho biết sẽ cố gắng bảo tồn di sản của Strasbourg và tập trung làm việc chặt chẽ với Marc Keller, chủ tịch hiện tại của CLB để tiếp tục công việc điều hành.

Strasbourg là CLB có lịch sử lâu đời ở Pháp, được thành lập năm 1906. Đội bóng có biệt danh Racing đã từng giành được một chức VĐQG (1979), ba cúp quốc gia (1951, 1966, 2001) và một cúp liên đoàn (2019). Họ cũng đã từng tham dự các giải đấu châu Âu như Cúp C1, Cúp C2 và Cúp C3. Tuy nhiên, mùa giải vừa qua, Strasbourg chỉ xếp thứ 15 ở Ligue 1.

Strasbourg sẽ cố gắng vươn xa ở mùa tới
Strasbourg sẽ cố gắng vươn xa ở mùa tới

Với sự hậu thuẫn của Boehly, Strasbourg hy vọng sẽ có thể phát triển mạnh mẽ hơn và trở thành một CLB cạnh tranh ở Pháp cũng như châu Âu. Đội bóng cũng mong muốn hợp tác với Chelsea để tận dụng những nguồn lực và kinh nghiệm của đối tác từ Anh.

Xem thêm:

Chelsea

Strasbourg

Todd Boehly