Ông chủ Chelsea giải thích lý do sa thải Tuchel

- Thứ Tư, 14/09/2022, 13:33
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Ông chủ Todd Boehly khẳng định Chelsea sa thải Thomas Tuchel hoàn toàn không phải vì vấn đề chuyên môn.

Thomas Tuchel vừa qua đã bị sa thải sau 20 tháng tiếp quản Chelsea, giúp đội bóng giành được Champions League, Club World Cup và UEFA Super Cup. Ở mùa hè vừa qua, Chelsea gặp khá nhiều khó khăn trên TTCN và trải qua giai đoạn khởi đầu mùa giải không suôn sẻ. Họ chỉ có được 3 chiến thắng trong 6 lần ra sân tại Premier League. 

HLV Tuchel phải nói lời chia tay Chelsea
HLV Tuchel phải nói lời chia tay Chelsea

Mọi thứ đi đến hồi kết khi The Blues để thua Dinamo Zagreb trong trận ra quân tại Champions League 2022/23. CLB thành London đã quyết định sa thải HLV Tuchel sau thất bại và bổ nhiệm Graham Potter ngay sau đó. Trước những “biến cố” liên tục, ông chủ Todd Boehly đã lên tiếng giải thích lý do sa thải nhà cầm quân người Đức.

“Khi tiếp quản bất cứ công việc nào, bạn cần đảm bảo rằng mình có cùng tầm nhìn với những người điều hành doanh nghiệp. Tuchel rõ ràng là người tài năng và đã thành công rực rỡ với Chelsea. Nhưng tầm nhìn của chúng tôi đối với CLB là tìm kiếm một HLV thực sự muốn cộng tác.” - Boehly cho biết tại Hội nghị SALT ở New York.

Ông chủ Todd Boehly giải thích lý do sa thải Tuchel
Ông chủ Todd Boehly giải thích lý do sa thải Tuchel

“Và thực tế về quyết định sa thải, chúng tôi không chắc rằng Thomas cũng nhìn ra những vấn đề mà chúng tôi đã thấy. Không có chuyện ai đúng ai sai cả, chỉ là chúng tôi không có chung tầm nhìn. Đó không phải là câu chuyện về bóng đá, nó là việc chúng tôi muốn làm để định hình Chelsea trong tương lai.”

“Quyết định được đưa ra không chỉ vì 1 trận thắng hay 1 trận thua. Đó là quyết định về những gì chúng tôi nghĩ là phù hợp cho CLB.” - Ông chủ người Mỹ nói thêm.

Xem thêm:

Chelsea

Thomas Tuchel

Todd Boehly

Ngoại hạng Anh 2022/23