Onana chốt quyết định khiến Man Utd lo sốt vó

- Thứ Hai, 04/09/2023, 23:54
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trong thông báo mới nhất, Andre Onana chính thức xác nhận một quyết định có thể sẽ ảnh hưởng đến Manchester United.

Tại World Cup 2022, Andre Onana rời ĐT Cameroon vì xảy ra mâu thuẫn với HLV trưởng Rigobert Song. Theo đó, Song muốn Onana trở thành một thủ môn truyền thống, thi đấu an toàn hơn là việc cố gắng dùng chân luân chuyển bóng. Song, Onana không nghe theo Song và từ giã màu áo ĐT Cameroon.

Qua thời gian, mâu thuẫn giữa đôi bên lắng xuống. HLV Song đã triệu tập Onana vào danh sách tập trung ĐT Cameroon vào tháng 9. Tuy nhiên, khi danh sách được công bố, tất cả chưa rõ quyết định của thủ thành Manchester United là như thế nào.

Sau cùng, Onana chính thức ra thông báo việc quay lại ĐTQG. Cụ thể, anh thẳng thắn bày tỏ trên mạng xã hội:

"Trong thế giới bóng đá, cũng như trong cuộc sống, những khoảnh khắc quyết định đòi hỏi phải đưa ra những lựa chọn quan trọng. Trong những tháng gần đây, tôi đã phải đối mặt với những thử thách nhưng tình yêu và sự gắn bó không thể lay chuyển tình cảm của tôi với đội tuyển Cameroon.

Onana quyết định trở lại thi đấu cho ĐT Cameroon.
Onana quyết định trở lại thi đấu cho ĐT Cameroon.

Mong muốn được đại diện cho đất nước của tôi chưa bao giờ dao động kể từ khi tôi còn trẻ và khát vọng này vẫn là một phần không thể tách rời khỏi tôi. Không có gì và không ai có thể lay chuyển được niềm tin này. Tôi đáp lại lời kêu gọi của đất nước mình với sự cam kết không thể lay chuyển. Tôi nhận thức được rằng sự trở lại của tôi không chỉ để tôn vinh ước mơ của tôi mà còn để đáp lại sự mong đợi và ủng hộ của người dân Cameroon.

Cam kết của tôi với Cameroon vẫn không thay đổi và tôi quyết tâm góp phần giúp quốc gia này phát triển thịnh vượng".

Quyết định trở lại làm nhiệm vụ quốc tế của Onana có thể gây ra vấn đề gì đó cho Man Utd nếu Cameroon đủ điều kiện tham dự AFCON. Bản hợp đồng trị giá 47,2 triệu bảng có khả năng sẽ bỏ lỡ bốn trận đấu vào đầu năm 2024 nếu Cameroon lọt vào loại trực tiếp. Điều này đồng nghĩa tân binh Altay Bayindir sẽ thay Onana ra sân gặp những Tottenham, Wolves, West Ham và Aston Villa.

Video Onana trong màu áo Man Utd:

Xem thêm:

Man United

Andre Onana