Olympic Brazil bảo vệ thành công tấm HCV với chiến thắng trước Olympic Tây Ban Nha

- Thứ Bảy, 07/08/2021, 21:45
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Tấm HCV môn bóng đá nam tại Olympic Tokyo chính thức thuộc về người Brazil sau 120 phút nghẹt thở trước Olympic Tây Ban Nha.

Olympic Tây Ban Nha nhập cuộc chủ động hơn với lối chơi ban chuyền quen thuộc. Dù vậy đại diện Châu Âu cũng gặp nhiều khó khăn trước lối đá chủ động áp sát quyết liệt từ Olympic Brazil. Cơ hội đáng chú ý đầu tiên đến ở phút 15 khi tiền đạo của Olympic Tây Ban Nha có cơ hội dứt điểm cận thành. Dù vậy thì Diego Carlos bên phía Vàng Xanh đã ngăn cản thành công.

Thế trận giằng co được duy trì đến phút 38. Thủ thành Unai Simon có pha phạm lỗi và trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền cho Olympic Brazil. Nhưng từ khoảng cách 11 mét, ngôi sao đang chơi tại Premier League là Richarlison lại bỏ lỡ thời cơ vàng khi đưa bóng vọt xà ngang.

Oyazarbal-dua-tran-dau-ve-the-can-bang- 1jpg.
Oyazarbal đưa trận đấu về thế cân bằng

Những tưởng hiệp 1 sẽ kết thúc với tỉ số hòa thì bước ngoặt đến ở phút thi đấu chính thức cuối cùng. Dani Alves cho thấy đẳng cấp với pha chuyền vào thuận lợi tạo điều kiện cho Matheus Cunha mở tỉ số trận đấu. Olympic Brazil vượt lên và bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn bàn.

Sự tự tin giúp Olympic Brazil khởi đầu hiệp 2 tốt hơn. Richarlison tiếp tục có cơ hội rất tốt khi xử lí khéo léo và đối mặt với Unai Simon, nhưng lần này anh lại đưa bóng chạm khung gỗ. Ngày thi đấu rất vô duyên của cầu thủ thuộc biên chế Everton.

Nhưng Olympic Tây Ban Nha cũng nhanh chóng cho thấy đẳng cấp. Một pha tấn công đậm chất Châu Âu, với đường tạt tuyệt vời của Soler cho Oyazarbal băng vào dứt điểm tung lưới đối phương. 2 đội trở về vạch xuất phát sau hơn 1 giờ so tài.

Trận chung kết dần trôi về cuối với sự thận trọng từ cả đôi bên. Olympic Tây Ban Nha đã ở rất gần tấm huy chương vàng khi tân binh của Tottenham – Bryan Gil có pha dứt điểm trái phá ở phút 89 nhưng bóng đi thẳng vào xà ngang. Phen thót tim đó của Olympic Brazil cũng khép lại 90 phút thi đấu chính thức.

Bàn thắng vàng của Malcom đưa Olympic Brazil đến chiến thắng

Khá bất ngờ là 2 đội đẩy quyết định đẩy cao đội hình trong hiệp phụ. Có vẻ không bên nào muốn phải phân định thắng thua trên chấm luân lưu. Nhưng chỉ Brazil là đội tìm được điều mình cần. Phút 109, cầu thủ vào sân thay người Malcon thể hiện tốc độ dũng mãnh, vượt qua đội trưởng Vallejo của Olympic Tây Ban Nha trước khi đánh bại thủ thành Unai Simon. Pha lập công của cựu cầu thủ Barcelona đưa Olympic Brazil đến rất gần chiến thắng.  

Những nỗ lực của Olympic Tây Ban Nha trong hơn 10 phút cuối không đủ để níu giữ lại hy vọng. Các tên tuổi như Pedri hay Dani Olmo đều đã thấm mệt và bất lực trước hàng phòng ngự Vàng Xanh. Chung cuộc, Olympic Brazil bảo vệ thành công tấm huy chương vàng khi đánh bại Olympic Tây Ban Nha 2-1.

Kết quả Olympic Brazil vs Olympic Tây Ban Nha: 2-1

Bàn thắng Olympic Brazil vs Olympic Tây Ban Nha:

  • Olympic Brazil: Cunha (45'), Malcom (109')
  • Olympic Tây Ban Nha: Oyarzabal (61')
  • Đội hình ra sân Olympic Brazil vs Olympic Tây Ban Nha:

  • Olympic Brazil: Santos, Arana, Carlos, Nino, Alves, Luiz, Guimaraes, Claudinho, Antony, Richarlison, Cunha.
  • Olympic Tây Ban Nha: Simon, Cucurella, Torres, Garcia, Gil, Pedri, Zubimendi, Merino, Asensio, Oyarzabal, Olmo.
  • Xem thêm:

  • Manchester United mở hội tại Old Trafford, vùi dập Everton trong trận giao hữu
  • Những màn so tài trong lịch sử giữa Brazil và Tây Ban Nha
  • Những cầu thủ sao mai từng đổi đời nhờ Olympic (Phần 1)
  • olympic tokyo

    ĐT Brazil

    ĐT Tây Ban Nha

    kết quả olympic tokyo