Ole lý giải việc M.U bật bãi khỏi FA Cup

- Thứ Hai, 22/03/2021, 09:18
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Bị chấm dứt chuỗi bất bại kỷ lục và hất cẳng khỏi FA Cup, HLV Solskjaer đã nêu rõ nguyên nhân Man Utd thất bại trước Leicester.

M.U đã cố gắng dâng cao đội hình ngay từ đầu, nhưng chưa kịp tìm được bàn thắng thì đã gặp rắc rối. Phút 24, Fred chuyền về bất cẩn tạo điều kiện cho Iheanacho đoạt bóng và đánh bại Dean Henderson trong tư thế đối mặt. ‘Quỷ đỏ’ không muốn để trận đấu đi quá xa và họ đã có được điều mình cần ngay trong hiệp một. Pogba trả bóng, Van de Beek thả bóng và Greenwood dứt điểm chéo góc cân bằng tỷ số 1-1 ở phút 38.

Ihenacho góp dấu giày vào cả 3 bàn của Leicester ở trận này
Ihenacho góp dấu giày vào cả 3 bàn của Leicester ở trận này

Leicester nhanh chóng lấy lại thế chủ động, tuy nhiên phải bước sang hiệp hai điều đó mới được cụ thể hóa thành công. Tielemans đập nhả nhịp nhàng với Ihenacho, số 8 tiếp tục dẫn bóng dũng mãnh rồi dứt điểm hiểm hóc vào góc xa tái lập cách biệt cho ‘Bầy cáo’ ở phút 52.

Nhưng hung thần thật sự của Man United ở trận này phải là Iheanacho. Khi cả hai đội liên tiếp bỏ lỡ những cơ hội mà họ có được, thì người cũ của Man City lại tận dụng tốt sự lơi là trong việc kèm cặp của hàng thủ M.U. Từ quả đá phạt của Albrighton, số 14 có mặt đúng chỗ và thoải mái đánh đầu khiến Henderson không thể cản phá thành công.

Đội hình của M.U đã không còn sung mãn vì phải liên tục cày ải
Đội hình của M.U đã không còn sung mãn vì phải liên tục cày ải (Ảnh: Ian Waltonx)

Bàn thắng ở phút 78 của tiền đạo này khiến cho M.U hết hy vọng lật ngược thế cờ. Họ chấp nhận dừng bước ở tứ kết FA Cup, qua đó chuỗi trận bất bại trên sân khách của thầy trò Ole cũng chấm dứt ở con số 29. Lý giải cho thất bại này, HLV người Na Uy nói:

“Phải thi đấu và di chuyển liên tục đã khiến các cầu thủ mỏi nhoài. Chiến thắng Milan hồi giữa tuần là một ngày trọng đại và làm toàn đội mất rất nhiều sức. Chúng tôi có nhiều cầu thủ không thi đấu thường như Martial, Pogba hay Van De Beek. Tôi biết Paul Pogba không thể chơi quá 60 phút. Đội bóng đã mắc những sai lầm nhưng tôi sẽ không chỉ trích bất kỳ một cá nhân nào”.

Chung cuộc: Leicester 1-3 Man United

Ghi bàn:

  • Leicester: Iheanacho (24' 78'), Tielemans (52')  
  • Man Utd: Greenwood (38')

Đội hình thi đấu:

  • Leicester: Schmeichel; Fofana, Evans, Soyuncu; Albrighton, Ndidi, Tielemans, Castagne; Perez (Praet 73'); Iheanacho, Vardy (Choudhury 83').
  • Man Utd: Henderson; Wan-Bissaka, Lindelof, Maguire, Telles (Shaw 64'); Fred (Diallo 84'), Matic (Fernandes 64'); Greenwood, van de Beek (Cavani 64'), Pogba (McTominay 64'); Martial.

Man United

FA Cup

Leicester City

Kết quả cúp FA