Oklahoma City Thunder và những dự đoán táo bạo cho mùa giải NBA 2023/24

- Thứ Sáu, 20/10/2023, 18:13
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Thunder đã có bước tiến vượt bậc ở mùa giải trước và họ sẽ được rất nhiều người hâm mộ cũng như giới truyền thông theo dõi ở mùa bóng mới. 

Shai Gilgeous-Alexander lọt top 3 trong cuộc bình chọn MVP

Lý do chính khiến Thunder tiến tới vòng play-in mùa trước là nhờ sự xuất sắc của Shai Gilgeous-Alexander. Anh thực sự đã lọt vào top 5 trong cuộc bình chọn MVP mùa 2022/23 sau Nikola Jokic, Joel Embiid, Giannis Antetokounmpo và Jason Tatum. SGA đã có một năm sự nghiệp mà anh ghi trung bình 31.4 điểm mỗi trận. Đây là năm Shai lọt vào top 3 cuộc bình chọn MVP và tự cho mình cơ hội tốt để giành được giải thưởng.

SGA là đầu tàu của Thunder
SGA là đầu tàu của Thunder

Chet Holmgren thuộc top cầu thủ phòng ngự hay nhất năm

Thunder đã từng mơ được nhìn thấy bộ đôi SGA và Chet Holmgren trong mùa giải trước, tuy nhiên giấc mơ đó đã tan thành mây khói khi Holmgren phải nghỉ thi đấu trong mùa giải sau một chấn thương giai đoạn offseason. Anh sẽ ra mắt NBA trong năm nay và đang nhận được nhiều kỳ vọng.

Trong 2 lần tham dự giải đấu mùa hè, Holmgren đã chứng tỏ mình là một cầu thủ phòng ngự xuất sắc. Ở NBA Summer Leagues 2022/23 và 2023/24, anh có trung bình 3.1 pha block mỗi trận. Holmgren là một cỗ máy chặn bóng và sẽ là trụ cột cho hàng phòng ngự Thunder trong năm nay.

Holmgren sắp sửa ra mắt NBA
Holmgren sắp sửa ra mắt NBA

Thunder sẽ cán đích ở top 6 Miền Tây

Mùa trước, Thunder đã vượt qua hầu hết mọi kỳ vọng khi lọt vào vòng play-in. Năm nay, họ sẽ tránh được suất chơi ở vòng đấu này. Thunder sẽ kết thúc ở top 6 và đảm bảo suất dự vòng playoff lần đầu tiên kể từ mùa giải 2019/20. GM Sam Presti đã thực hiện một công việc tuyệt vời khi xây dựng đội hình này và họ có trong tay Shai Gilgeous-Alexander và Chet Holmgren. Đội bóng này sẽ gây chú ý ở NBA mùa giải sắp tới.

Theo ClutchPoints

Video OKC Thunder vs Detroit Pistons | Preseason | Game Highlights | October 19, 2023

Xem thêm:

NBA

Oklahoma City Thunder