Nước Anh mở cửa đón cổ động viên quay lại sân

- Thứ Ba, 24/11/2020, 15:28
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Chính phủ Anh đã chốt thời điểm các CLB được phép mở cửa đón khán giả quay lại sân, sau một thời gian dài phải đóng cửa vì tác động của dịch Covid-19.

Theo ông Oliver Dowden, Thư ký của Ủy ban Kỹ thuật số - Văn hóa - Truyền thông - Thể thao, lệnh phong tỏa trên toàn nước Anh sẽ chính thức được dỡ bỏ kể từ ngày 02/12 năm nay.

Các CLB có thể mở cửa đón cổ động viên kể từ ngày 02/12/2020

Các CLB có thể mở cửa đón cổ động viên kể từ ngày 02/12/2020

Chính phủ sẽ tiến hành phân chia các CLB theo 3 nhóm, dựa theo ảnh hưởng của dịch Covid-19 lên khu vực địa lý của mỗi CLB.

Cụ thể, các CLB nhóm 1 được phép đón tối đa 4.000 người, hoặc một nửa số chỗ ngồi trên sân. Trong khi đó, những đội thuộc nhóm 2 sẽ chỉ có thể mở cửa cho 2.000 cổ động viên ra sân, hoặc một nửa con số này. Riêng các CLB được xếp vào nhóm 3 thì vẫn phải tiếp tục thi đấu trong điều kiện không có khán giả trên sân.

Chính phủ Anh dự kiến sẽ công bố danh sách phân loại các CLB vào thứ 5 tuần này. Tính đến hiện tại, Brighton và Southampton là hai đội bóng ở Ngoại hạng Anh được phép đón tối đa 4.000 khách trên sân.

Danh sách phân hạng các đội bóng dựa theo ảnh hưởng của dịch Covid-19 sẽ sớm được công bố

Danh sách phân hạng các đội bóng dựa theo ảnh hưởng của dịch Covid-19 sẽ sớm được công bố

Một thành viên của Ban Tổ chức Ngoại hạng Anh cho biết: “Các CLB đã phải chịu tổn thất nặng nề, kể từ khi lệnh phong tỏa được ban hành vào hồi tháng 3 năm nay. Vì vậy, chúng tôi cảm thấy rất phấn khởi trước quyết định này của Chính phủ”.

Được biết, chỉ có cổ động viên của đội nhà mới được phép đến xem thi đấu. Tuy chưa có thông tin xác nhận, nhưng người hâm mộ đến sân có thể sẽ phải xuất trình giấy chứng nhận âm tính với SARS-COV-2.

Hy vọng, thông báo này của Chính phủ sẽ phần nào củng cố niềm tin cho các CLB, nhất là các CLB tham dự các giải đấu nhỏ như giải Hạng 3, Hạng 4, và Hạng 5 - những người đang gặp phải khó khăn tài chính vì không có nguồn thu từ việc đón khán giả đến sân.

Ngoại hạng Anh

league one

league two

national league