Phillipines phải làm gì để vượt qua vòng bảng World Cup?

- Thứ Năm, 27/07/2023, 15:30
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Với chiến thắng bất ngờ 1-0 trước New Zealand, đại diện châu Á phải nỗ lực có thêm điểm trước Na Uy ở lượt đấu cuối.

Tình hình bảng đấu

World Cup nữ 2023 đang diễn ra sôi nổi tại hai quốc gia đồng chủ nhà là New Zealand và Australia. Trong số 32 đội tuyển tham dự, ngoài Việt Nam còn có thêm một đại diện của bóng đá Đông Nam Á là Philippines. Đây là lần đầu tiên đội bóng này góp mặt ở VCK World Cup nữ.

Philippines nằm chung bảng A với các đối thủ là Thụy Sĩ, Na Uy và chủ nhà New Zealand. Trong trận ra quân, Philippines đã để thua Thuỵ Sỹ 0-2, dù đã chơi rất kiên cường và quyết liệt. Tuy nhiên, ở lượt trận thứ hai, đại diện ĐNA đã tạo nên một bất ngờ lớn khi đánh bại New Zealand 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của Serina Bolden ở phút 24.

Bàn thắng lịch sử của Philippines
Bàn thắng lịch sử của Philippines

Chiến thắng này giúp Philippines sống lại hy vọng đi tiếp. Hiện tại, họ tạm xếp thứ ba với 3 điểm, chỉ kém New Zealand do hiệu số bàn thắng bại kém hơn. Trong khi đó, Thụy Sĩ dẫn đầu bảng A với 4 điểm, Na Uy đứng cuối bảng với 1 điểm.

Điều kiện để nữ Philippines đi tiếp

Ở lượt trận cuối cùng, Philippines sẽ gặp Na Uy, còn New Zealand sẽ đụng độ Thuỵ Sỹ. Cả bốn đội đều còn cơ hội đi tiếp. Vậy điều kiện nào để Philippines có thể giành vé vào vòng knock-out?

Tình hình bảng A
Tình hình bảng A

Theo quy định của FIFA, hai đội xếp nhất và nhì mỗi bảng sẽ giành quyền vào vòng 16 đội. Do đó, Philippines có hai khả năng để đi tiếp:

Thứ nhất, Philippines thắng Na Uy trong trận cuối cùng. Lúc đó, không quan trọng kết quả của trận Thuỵ Sỹ - New Zealand ra sao, Philippines vẫn chắc chắn có vé vào vòng knock-out.

Thứ hai, Philippines hòa Na Uy. Họ có thể đi tiếp nếu Thụy Sĩ đánh bại New Zealand. Lúc đó, Philippines sẽ có 4 điểm, trong New Zealand có 3 điểm. Hoặc trường hợp khó xảy ra hơn là New Zealand phải đánh bại Thụy Sĩ với cách biệt 4 bàn. Khi ấy, Philippines hơn Thụy Sĩ về hiệu số bàn thắng bại.

Nếu Philippines thua Na Uy, họ sẽ chắc chắn bị loại khỏi World Cup nữ 2023.

Kết luận, để có thể tự định đoạt số phận của mình, Philippines phải quyết tâm giành chiến thắng trước Na Uy, đội bóng được đánh giá cao nhất ở bảng A.

Highlights | Nữ New Zealand - Nữ Philippines | Đại diện ĐNA tạo nên địa chấn tại World Cup nữ 2023

Xem thêm:

World Cup nữ 2023

ĐT nữ Philippines