‘Nữ hoàng’ Iga Swiatek: 35 chiến thắng và 6 danh hiệu trong 3 tháng rưỡi

- Thứ Ba, 07/06/2022, 17:24
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Kể từ khi Ashleigh Barty nghỉ thi đấu, bóng hồng đến từ Ba Lan đã trở thành “độc cô cầu bại” của làng quần vợt nữ.

Cách đây ít ngày, Iga Swiatek đã dễ dàng hạ gục Coco Gauff để đăng quang tại Pháp mở rộng. Đây là lần thứ hai cô lên ngôi ở Paris và cũng là danh hiệu Grand Slam thứ hai trong sự nghiệp của tay vợt sinh năm 2001. Ngoài ra, Swiatek còn cân bằng kỷ lục 35 chiến thắng liên tiếp trong thế kỷ 21 mà Venus Williams đang nắm giữ.

Chuỗi trận thăng hoa kể trên giúp tay vợt nữ số 1 thế giới thu về 6 chức vô địch (1 WTA 500, 4 WTA 1000 và 1 Grand Slam) chỉ trong vòng chưa đầy 3 tháng rưỡi. Đặc biệt, trong 6 trận chung kết ấy, cô đều thắng với tỷ số 2-0.

Swiatek ăn mừng tại Roland Garros.
Swiatek ăn mừng tại Roland Garros.

Hồi cuối tháng 2, Swiatek lên ngôi ở Qatar Open sau khi để thua đúng 1 set duy nhất trong 5 trận. Đến gần cuối tháng 3, cô tiếp tục thể hiện sự thống trị bằng 6 chiến thắng tại Indian Wells Masters.

Ngay khi giải đấu kể trên vừa kết thúc, người đẹp 21 tuổi lại khăn gói đến Miami. Tuy nhiên, lịch trình dày đặc không ảnh hưởng đến Swiatek quá nhiều. Thực tế thì cô đã vô địch Miami Open với thành tích hoàn hảo.

Sau gần 2 tuần nghỉ ngơi, Swiatek cùng ĐT Ba Lan tham dự vòng loại Billie Jean King Cup. Cô giành 2 chiến thắng trước Mihaela Buzărnescu và Andreea Prisăcariu – những đối thủ kém hơn hẳn về đẳng cấp.

Swiatek tại Billie Jean King Cup.
Swiatek tại Billie Jean King Cup.

Tiếp theo, ngôi sao số 1 WTA khởi động cho mùa giải sân đất nện bằng 2 chiếc cúp ở Stuttgart Open và Rome Masters. Và như đã biết, cô có thêm 7 trận thắng để xưng vương tại Roland Garros.

Mới 21 tuổi nhưng Swiatek đang tiến những bước khổng lồ. Cuối tháng 6, cô sẽ có mặt ở Wimbledon. Swiatek chưa từng vượt qua vòng 4 của giải đấu này, nhưng với phong độ hiện tại, có thể tin rằng cô sẽ “phá dớp” tại xứ sở sương mù.

Xem thêm:

Iga Swiatek