Novak Djokovic thất bại tại chung kết Serbia Open 2022

- Thứ Hai, 25/04/2022, 14:32
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Novak Djokovic đã bất ngờ để thua trong trận chung kết Serbia Open 2022 trước tay vợt số 8 thế giới là Andrey Rublev.

Bỏ lỡ một loạt các giải đấu trong giai đoạn đầu năm do dịch COVID-19, tay vợt số 1 thế giới hướng tới danh hiệu đầu tiên ngay tại Serbia. Dù nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ các khán giả quê nhà nhưng Djokovic đã không thể làm gì được trước một Andrey Rublev quá sung sức và dũng mãnh. 

Djokovic thua chung kết Seria Open một cách chóng vánh
Djokovic thua chung kết Seria Open một cách chóng vánh

Mở màn trận đấu, tay vợt người Serbia đã để thua chóng vánh 2-6 trước đối thủ. Ở set đấu này, Rublev đã có 2 lần bẻ giao bóng thành công trước tay vợt nước chủ nhà. Bước sang set thứ hai, Rublev tiếp tục thể hiện phong độ rất cao khi cứu được tới 5 set point, kéo game đấu vào loạt tie-break. Tại đây, Djokovic đã kịp thời lấy lại phong độ và giành chiến thắng nghẹt thở. 

Tuy nhiên, tay vợt 34 tuổi xuống sức thấy rõ ở set đấu thứ ba. Anh để cho Rublev cứu được 2 break point quan trọng, bị bẻ giao bóng 3 lần và đánh phải chịu thua với tỷ số 0-6. Giành chiến thắng chung cuộc với các set lần lượt là 6-2, 7-6 và 6-0, tay vợt người Nga chính thức đánh bại Djokovic để lên ngôi tại Seria Open 2022.

Andrey Rublev có lần đầu tiên đánh bại Novak Djokovic
Andrey Rublev có lần đầu tiên đánh bại Novak Djokovic

Đây là danh hiệu thứ ba của Rublev trong mùa giải và là lần đầu tiên anh đánh bại được tay vợt số một thế giới. Trước đó, chàng trai 24 tuổi đã có những thắng lợi tại Dubai và Marseille trong giai đoạn đầu năm. 

Xem thêm

Novak Djokovic

Andrey Rublev

serbia open