NÓNG! Quang Hải ghi bàn tuyệt đẹp giúp Pau FC thoát thua

- Chủ Nhật, 09/10/2022, 02:31
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Cầu thủ người Việt Nam có bàn thắng quý hơn vàng vào cuối trận để giúp Pau FC giữ lại 1 điểm quan trọng trên sân nhà trong cuộc đón tiếp Rodez.

Sau 10 vòng đấu, Pau FC mới chỉ có vỏn vẹn 2 chiến thắng và ghi được 7 bàn. Hàng công thất vọng đang là nỗi lo của thầy trò HLV Didier Tholot. Trong cuộc tiếp đón Rodez tại vòng 11, Pau FC tiếp tục đưa ra sân đội hình thiếu vắng Quang Hải. Tiền vệ người Việt Nam đã không được thi đấu tại vòng trước.

Phút thứ 4, Pau FC có cơ hội đầu tiên với cú dứt điểm đi vọt xà ngang của Evan’s. Thế trận đôi công được 2 đội tạo ra vô cùng hấp dẫn. Phút 39, D’Almeida bứt tốc rồi căng ngang đẹp mắt nhưng bị hậu vệ đối phương chặn lại. Tuy nhiên, các CĐV chủ nhà vẫn được ăn mừng trước khi hiệp 1 kết thúc. Evan’s có pha treo bóng chính xác cho Idou Ba bật cao đánh đầu quyết đoán, mở tỷ số vào phút 45.

Cú sút thành bàn của Nguyễn Quang Hải
Cú sút thành bàn của Nguyễn Quang Hải

Sang hiệp 2, Rodez dồn lên và nhanh chóng tìm thấy bàn gỡ. Pembele là người có pha di chuyển khéo léo rồi tung ra cú đệm bóng chính xác từ cự ly gần. Thừa thắng xông lên, Rodez tiếp tục hãm thành và lội ngược dòng ở phút 68. Đội khách có pha phản công chớp nhoáng, bóng được căng ngang cho Ouammou và cầu thủ này tận dụng thành công, đưa tỷ số lên thành 2-1.

Khi trận đấu còn khoảng 15 phút, HLV Didier Tholot tung Quang Hải vào sân. Số 19 thi đấu cực kỳ năng nổ và đã tạo ra dấu ấn đậm nét. Phút 87, “Hải con” di chuyển thông minh phá bẫy việt vị, nhận đường chuyền của đồng đội rồi tung cú sút hiểm hóc trong pha đối mặt, đem về bàn gỡ cho Pau FC.

Pha lập công này của Quang Hải không chỉ khiến Pau FC mừng rỡ, mà còn làm thổn thức hàng triệu con tim người hâm mộ Việt Nam. Giây phút mà chúng ta chờ đợi cũng đã đến. Quang Hải đập tan áp lực và có bàn thắng đầu tiên trên đất Pháp, qua đó trở thành cầu thủ Việt Nam thứ 2 trong lịch sử ghi bàn tại một giải đấu chuyên nghiệp của Châu Âu.

Khoảnh khắc lịch sử của cầu thủ đến từ Việt Nam
Khoảnh khắc lịch sử của cầu thủ đến từ Việt Nam

Chung cuộc, Pau FC có trận "hòa hú" vía 2-2 với Rodez và đứng ở vị trí thứ 16. Với Quang Hải, hy vọng bàn thắng này sẽ giúp anh sớm được trở lại đội hình chính của Pau FC trong những vòng tiếp theo.

Kết quả Pau FC vs Rodez: 2-2

Bàn thắng Pau FC vs Rodez:

  • Pau FC: Ba (45’), Quang Hải (87’)
  • Rodez: Pembele (50’), Ouammou (68’)
  • Đội hình ra sân Pau FC vs Rodez:

  • Pau FC: Olliero; Kouassi, Sow, Ruiz,; Koffi, D'Almeida, Saivet, Beusnard, Evan's; Bassouamina, Ba.
  • Rodez: Mpasi, Vandenabeele, Abdennour, Senaya, Mouyokolo, Abdallah, Rajot, Danger, Younoussa, Pembele, Depres.
  • Xem highlights Pau FC vs Rodez:

    Xem thêm: 

    Nguyễn Quang Hải

    Pau FC

    Ligue 2 2022/23

    Kết quả ligue 2