NÓNG: HLV Steve Kerr ấn định thời gian chia tay ĐT Mỹ

- Thứ Ba, 07/11/2023, 01:01
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Huấn luyện viên trưởng của Golden State Warriors, Steve Kerr sẽ kết thúc nhiệm vụ của mình với đội tuyển Mỹ sau Thế vận hội Paris 2024.

Steve Kerr sẽ huấn luyện đội tuyển Mỹ khi họ thi đấu tại Thế vận hội Paris 2024 vào mùa hè tới, và đó cũng sẽ là giải đấu cuối cùng của ông với đội tuyển bóng rổ xứ cờ hòa. Huấn luyện viên trưởng của Golden State Warriors gần đây đã chia sẻ với The Athletic rằng ông đã quyết định sẽ từ chức sau Olympic 2024. Steve Kerr dự định sẽ nối bước cựu huấn luyện viên trưởng Gregg Popovich và rời đi sau khi huấn luyện một kỳ World Cup và một Thế vận hội.

“Không,” Steve Kerr nói thẳng khi được hỏi liệu ông có huấn luyện ĐT Mỹ sau Thế vận hội Paris hay không. “Đối với tôi, đó là chu kỳ hai năm. Pop đã huấn luyện ở World Cup và Thế vận hội, giờ đến lượt tôi tiếp bước điều đó.“

HLV Steve Kerr sẽ chia tay đội tuyển Mỹ sau Olympic 2024.
HLV Steve Kerr sẽ chia tay đội tuyển Mỹ sau Olympic 2024.

Dấu chấm hết của một kỷ nguyên

Một loạt những ngôi sao lớn nhất của đội tuyển xứ cờ hòa như LeBron James, Stephen Curry và Kevin Durant đã công khai cam kết tham dự Olympic 2024, nhưng với độ tuổi của họ thì đây có thể là lần cuối cùng của những huyền thoại này trong màu áo đội tuyển Mỹ ở một sân chơi lớn. 

Những siêu sao đã gây dựng tên tuổi ở NBA trong hơn một thập kỷ qua nhận ra rằng đã sắp đến lúc họ trao lại trách nhiệm dẫn dắt đội tuyển Mỹ cho thế hệ cầu thủ NBA trẻ hơn. Joel Embiid, Jayson Tatum và Devin Booker đã tuyên bố ý định thi đấu ở Paris, và thậm chí có những nguồn tin cho rằng Damian Lillard, Kyrie Irving, Anthony Davis và Draymond Green đều bày tỏ sự quan tâm.

Đội tuyển Mỹ đã trải qua một kỳ World Cup 2023 thất bại khi chỉ về thứ 4, trong một giải đấu mà các ngôi sao hàng đầu đều ngoảnh mặt với đội tuyển quốc gia. Chính thành tích không như ý đó có thể sẽ là nguyên nhân một đội hình "bất khả chiến bại" sẽ được ĐT Mỹ mang đến Paris vào mùa hè tới.

VIDEO: GOLDEN STATE WARRIORS - CLEVELAND CAVALIERS: NGƯỜI HÙNG DONOVAN MITCHELL | NBA 23/24

Xem thêm:

bóng rổ

NBA

ĐT bóng rổ Mỹ

Steve Kerr

Olympic 2024