NÓNG! Đại gia muốn mang Lukaku trở lại Premier League

- Thứ Sáu, 01/12/2023, 10:56
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

‘Gã nhà giàu mới nổi’ Newcastle được cho là bất ngờ để mắt đến việc thực hiện thương vụ chuyển nhượng tiền đạo Romelu Lukaku.

Cầu thủ người Bỉ đang có phong độ thăng hoa trong màu áo AS Roma của Jose Mourinho. Anh ghi 9 bàn chỉ sau 15 lần ra sân trong mùa giải này. Một báo cáo gần đây từ hãng tin Voetbalkrant của Bỉ cho biết có sự quan tâm của Newcastle dành cho Lukaku.

“Chích chòe” coi trung phong này là sự bổ sung lý tưởng để củng cố các phương án tấn công của họ cho mùa giải tiếp theo, mang đến sự cạnh tranh quyết liệt đối với những cầu thủ như Alexander Isak và Callum Wilson.

Lukaku không muốn đến Newcastle?

Tuy nhiên, bất chấp thành công trong quá khứ ở Premier League với các đội như West Brom, Everton và phần nào là Man United, Lukaku được cho là đang do dự về việc trở lại Anh. Cầu thủ 30 tuổi từng tái gia nhập Chelsea vào năm 2021 với giá kỷ lục 97,5 triệu bảng. Nhưng anh đã không thể vực dậy những ngày vinh quang ở Premier League và bị cho mượn khi chỉ ghi được 15 bàn sau 44 lần ra sân và buổi phỏng vấn ồn ào.

Newcastle muốn nâng cao sự cạnh tranh ở hàng công bằng Lukaku
Newcastle muốn nâng cao sự cạnh tranh ở hàng công bằng Lukaku

Roma rất muốn ký hợp đồng mua đứt Lukaku và giới thạo tin cho rằng tiền đạo này sẽ vui vẻ tiếp tục ở lại thủ đô nước Ý. Chelsea sẽ xem xét lời đề nghị trị giá khoảng 35 triệu bảng cho Lukaku vào mùa hè tới, một mức giảm đáng kể so với khoản đầu tư ban đầu của họ. Tuy nhiên, với tư cách là đối thủ ở Premier League, Newcastle có thể phải đối mặt với yêu cầu trả giá cao hơn nếu muốn tậu tiền đạo sinh năm 1993 từ The Blues.

Trong khi đó, ngay cả khi Mourinho có thể nói lời chia tay với Roma vào mùa hè tới, Antonio Conte vẫn có khả năng nắm quyền và tiền đạo này rất thông thạo cách làm việc của ông kể từ những ngày họ còn ở Inter. Tuy nhiên, Lukaku dự kiến cần phải giảm mức lương 325.000 bảng/tuần xuống còn một nửa số tiền đó nếu muốn ở lại Ý.

Highlights ROMA vs UDINESE | Phối hợp ghi bàn miễn chê - Lukaku làm tường đỉnh cao, Dybala quá cháy

Xem thêm:

Newcastle United

Romelu Lukaku