Nỗi buồn sâu thẳm của Everton

- Thứ Bảy, 21/05/2022, 19:40
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Thật khó tin khi buổi ăn mừng cuồng nhiệt nhất của sân Goodison Park trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh từ khi giải đấu đổi tên lại dành cho việc… trụ hạng thành công.

Những trận derby Merseyside vốn là một phần đặc sản của bóng đá Anh dần đã không còn giữ được sự hấp dẫn. Sức mạnh của Liverpool giờ đây khiến Everton thậm chí không thể đặt chung mâm. Bất chấp nỗ lực chi tiền không ngừng từ giới thượng tầng, The Toffees cứ thế lao dốc và xém chút nữa phải ôm hận. Rất may là họ vẫn trụ lại được hạng đấu cao nhất xứ Sương mù, điều mà Everton trước đây chưa từng phải bận tâm.

Nửa xanh vùng Merseyside trong 5 mùa bóng đổ lại đây đã sở hữu đến 3 HLV đẳng cấp là Ronald Koeman, Carlo Ancelotti và Rafa Benitez. Họ cũng hoạt động năng nổ trên thị trường chuyển nhượng với hàng loạt các thương vụ đắt giá như Richarlison, Alex Iwobi, Yerry Mina, Jordan Pickford hay Andre Gomes. Tuy nhiên, Everton đều kết thúc ở nửa sau bảng xếp hạng trong 3 mùa gần nhất.

Toàn cảnh sân Goodison Park sau khi Everton chính thức trụ hạng
Toàn cảnh sân Goodison Park sau khi Everton chính thức trụ hạng

Từ mục tiêu giành vé dự cúp Châu Âu, người hâm mộ The Toffees phải chuyển xuống cảnh sống trong lo sợ xuyên suốt mùa này. Trớ trêu rằng Everton đã phải tìm tới huyền thoại của đại kình địch – Rafa Benitez nhằm mơ về một danh hiệu ở các đấu trường cúp, nhưng bằng một lý do nào đó mà họ vẫn cứ trượt dài.

Rất nhiều các chuyên gia đã mổ xẻ về trường hợp kỳ lạ của Everton. Nhưng nhìn chung, họ có phần giống với chính Liverpool trước đây ở thời điểm Klopp chưa đến. Liverpool khi đó cũng mua sắm ào ạt bằng số tiền bán đi Luis Suarez và hệ quả là thi đấu lận đận dưới sự dẫn dắt của huyền thoại Kenny Dalglish. Nhưng bằng sự kiên nhẫn với Jurgen Klopp, Lữ đoàn đỏ đã lột xác và tìm lại thời hoàng kim.

Câu hỏi đặt ra cho Everton là liệu họ có nhẫn nại với quyết định bổ nhiệm Frank Lampard? Chiến lược gia người Anh cho thấy sự thiếu ổn định từ khi nhậm chức. Việc trụ hạng chỉ là niềm vui tạm thời trước khi những cơn bão ập đến. Richarlison rục rịch ra đi, sức hút của đội bóng suy giảm trầm trọng, Lampard vẫn chưa định hình được một phong cách nhất định. Không ai dám dự đoán về tương lai của Everton năm sau trong bối cảnh hiện nay.

Liệu Lampard có phải "người được chọn" của The Toffees?
Liệu Lampard có phải "người được chọn" của The Toffees?

Có lẽ, các CĐV Everton “bất đắc dĩ” lắm mới phải ăn mừng cuồng nhiệt như thế khi đội bóng trụ hạng thành công sớm một vòng. Họ đã chờ quá lâu cho một dịp bùng nổ, phải gặm nhấm sự tủi hổ khi nhìn sang những thành công của Liverpool. Trong buổi tiệc kỳ lạ tại Goodison Park vừa qua, hơn ai hết, chính các CĐV chủ nhà thực chất mới là những người… cay đắng nhất.

Xem thêm:  

Liverpool

Ronald Koeman

Everton

Carlo Ancelotti

Ngoại hạng Anh 2021/22