Nimes vs PSG: Mbappe lập cú đúp, PSG thắng lớn

- Thứ Bảy, 17/10/2020, 08:34
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Cú đúp của Mbappe cùng hai bàn thắng của Florenzi và Sarabia giúp PSG giành chiến thắng đậm 4 – 0 trong trận gặp Nimes tại vòng 7 Ligue 1 2020/21.

Mặc cho khởi đầu chuệch choạc, PSG đã lấy lại phong độ của mình tại giải quốc nội bằng chuỗi trận thắng liên tiếp. Chiến thắng 4 – 0 trước Les crocodiles diễn ra vào rạng sáng 17/10 là chiến thắng thứ 5 liên tiếp của đội bóng này, giúp họ leo lên dẫn đầu BXH với 15 điểm sau 7 lượt đấu.

Đội bóng chủ sân Công viên các hoàng tử bước vào trận đấu với sự khủng hoảng về mặt lực lượng. Các cầu thủ vừa cày ải ở cấp độ đội tuyển quốc gia không thể đảm bảo sức lực, chấn thương hoành hành, dịch Covid,… HLV Thomas Tuchel thậm chí quyết định cất Neymar, người vừa thi đấu trọn 2 trận cho đội tuyển Brazil nhằm giúp anh hồi phục tốt hơn.

Không có Neymar, PSG vẫn còn một ngôi sao để trông chờ vào, đó là Mbappe. Cầu thủ người Pháp vẫn tỏa sáng mặc tất cả các sự mệt mỏi khi trận đấu Nimes vs PSG là trận đấu thứ 2 của anh chỉ trong vòng 48 giờ. Mbappe xuất sắc ghi cú đúp, góp công lớn trong chiến thắng 4 – 0 của đội nhà trước Nimes.

Lịch thi đấu dày đặc nhưng Mbappe vẫn sung sức trong trận Nimes vs PSG.

Lịch thi đấu dày đặc nhưng Mbappe vẫn sung sức trong trận Nimes vs PSG.

Theo đó, PSG nhập cuộc chủ động trước đối thủ kém hơn họ nhiều về mặt chất lượng đội hình. ĐKVĐ Ligue 1 không gặp bất kì khó khăn nào trong việc dồn ép đội chủ nhà, khiến họ phải căng mình chống cự. Song cơn ác mộng về lực lượng tiếp tục tìm đến PSG vào phút thứ 10, khi Paredes chấn thương và phải rời sân sớm.

Liền sau đó, ở phút 12, Landre phía Nimes bị truất quyền thi đấu vì một pha phạm lỗi thô bạo với Rafinha. Chênh lệch về trình độ, đối thủ lại còn chơi thiếu người, các cầu thủ PSG dễ dàng đè bẹp Nimes với tỉ số 4 – 0.

Mbappe đóng góp cú đúp giúp PSG có chiến thắng 4 - 0 trong trận Nimes vs PSG.

Mbappe đóng góp cú đúp giúp PSG có chiến thắng 4 - 0 trong trận Nimes vs PSG.

Phút 32, Mbappe mở tỉ số trận đấu bằng cú sút chân trái vào giữa khung thành, hạ gục thủ môn đội bạn để đưa PSG vươn lên dẫn trước. Thế trận sau bàn thắng của Mbappe trở nên dễ thở hơn với PSG. Họ tấn công và liên tục tạo ra những cơ hội ngon ăn về phía khung thành Nimes.

Song phải bước sang nửa cuối hiệp 2, PSG mới có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Phút 77, Florenzi bật cao đánh đầu tung lưới Nimes ở cự li gần, giúp PSG tiến gần hơn với thắng lợi. Chỉ sau đó chừng 5 phút, Mbappe hoàn tất cú đúp của mình trong ngày thi đấu chói sáng bằng cú sút xé toang hàng phòng ngự Nimes trong vòng 16m50.

Nimes kiệt sức về cuối trận vì phải thi đấu với 10 người ngay từ phút thứ 12.

Nimes kiệt sức về cuối trận vì phải thi đấu với 10 người ngay từ phút thứ 12.

Càng về cuối trận, các cầu thủ đội chủ nhà càng kiệt sức do phải gồng mình thi đấu với chỉ 10 người trên sân từ sớm. Tận dụng cơ hội đó, Sarabia ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 4 – 0 của PSG vào phút 88, qua đó giúp đội nhà tạm thời chiếm ngôi đầu bảng Ligue 1 2020/21.

Sau trận Nimes vs PSG, Mbappe nhận được nhiều lời tán dương từ HLV trưởng Thomas Tuchel và cả người hâm mộ. Cầu thủ này vừa phải căng sức cho loạt trận cấp độ đội tuyển quốc gia vào giữa tuần, song vẫn giữ nguyên được thể lực và sự sắc bén cần thiết trong những pha dứt điểm khi trở lại thi đấu cho cấp CLB.

PSG lấy lại phong độ tại giải quốc nội sau 5 chiến thắng liên tiếp.

PSG lấy lại phong độ tại giải quốc nội sau 5 chiến thắng liên tiếp.

Phong độ thăng hoa của các ngôi sao và ngôi đầu Ligue 1 (dù chỉ là tạm thời) được kì vọng sẽ tạo đà hưng phấn cho thầy trò HLV Tuchel trước màn tiếp đón Man United được dự đoán đầy cam go trong khuôn khổ Champions League sẽ diễn ra vào tuần tới.

Tỉ số chung cuộc: Nimes 0 – 4 PSG

Ghi bàn: Mbappe 32’ 83’, Florenzi 77’, Sarabia 88’

PSG

Ligue 1

nimes

Kylian Mbappe