Những việc cần làm của tân HLV Everton

- Thứ Sáu, 27/01/2023, 21:06
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Tân thuyền trưởng của đội chủ sân Goodison Park phải bắt tay vào việc ngay lập tức nhằm vực dậy đội bóng đang xếp áp chót.

Truyền thông Anh tiết lộ Everton đã sẵn sàng bổ nhiệm Sean Dyche vào chiếc ghế nóng. HLV người Anh vẫn đang thất nghiệp sau khi bị Burnley sa thải vào cuối mùa giải trước. Có thể thấy đây là lựa chọn an toàn của The Toffee khi Sean Dyche rất có kinh nghiệm trong việc trụ hạng. Tuy nhiên, vị HLV 52 tuổi có rất nhiều việc phải làm tại Goodison Park.

Sử dụng cầu thủ hợp lý

Nhân sự hiện tại của Everton thuộc dạng trung bình khá tại Ngoại hạng Anh. Nhưng tất cả đều chơi dưới sức và không phát tiết được hết khả năng. Sean Dyche là một HLV giỏi trong việc dùng người. Ông đã liệu cơm gắp mắm để giúp Burnley trụ hạng nhiều mùa liên tiếp dù ngân sách vô cùng hạn hẹp. Các CĐV Everton đang rất muốn thấy điều đó. Trước hết, nhiệm vụ của Sean Dyche là phải giúp Calvert-Lewin nổ súng trở lại cũng như tuyến giữa chơi gắn kết hơn.

Everton có những cầu thủ giỏi
Everton có những cầu thủ giỏi

Gia cố hệ thống

Everton mùa này không thủng lưới quá nhiều với chỉ 28 bàn thua, nhưng vấn đề ở chỗ họ không có khả năng gượng dậy khi bị dẫn bàn. Sơ đồ 3 trung vệ của Lampard vừa không mang đến sự chắc chắn tuyệt đối, cũng như hạn chế khả năng triển khai tấn công. Hệ thống làm nên tên tuổi của Sean Dyche là 4-4-2. Không loại trừ khả năng ông sẽ sử dụng sơ đồ này để giúp Everton tích lũy điểm số.

Ưu tiên điểm số hơn lối chơi

Everton chọn Frank Lampard vì muốn xây dựng một đội bóng có triết lý chơi rõ ràng. Nhưng HLV người Anh đã thất bại và bỏ lại một mớ hỗn độn. Sẽ rất khó nếu Sean Dyche xây dựng lại từ đầu ở giai đoạn này. Những chiến thắng xấu xí sẽ là điều tân thuyền trưởng của Everton hướng đến, trước khi có cơ hội mua người vào mùa hè và bắt đầu lại mọi thứ.

Sean Dyche nổi tiếng là HLV thực dụng
Sean Dyche nổi tiếng là HLV thực dụng

Cải thiện lợi thế sân nhà

Thánh địa Goodison Park không còn là điểm đến “đi dễ khó về” với các đội bóng mùa này. Everton mới chỉ thắng đúng 2 trận trên sân nhà và để thua đến 6, nhiều hơn số trận thua trên sân khách. Đó sẽ là bài toán cho Sean Dyche. Cửa trụ hạng của The Toffee chỉ thực sự sáng nếu họ đá hay trên sân nhà.

Xem thêm: 

Ngoại hạng Anh

Sean Dyche

Everton

Ngoại hạng Anh 2022/23