Những vấn đề Luis Enrique cần giải quyết tại PSG

- Chủ Nhật, 09/07/2023, 17:51
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV người Tây Ban Nha được dự báo sẽ có nhiều việc phải làm khi tiếp quản PSG, đội bóng nổi tiếng với nhiều vấn đề trong những năm vừa qua.

Xây dựng hệ thống phù hợp

Những năm qua, dù chi rất nhiều tiền trên thị trường chuyển nhượng để mang về những ngôi sao đắt giá nhưng PSG vẫn mang đến cảm giác mong manh. Họ không giống như một tập thể mà thay vào đó là một nhóm những ngôi sao tập hợp với nhau và thi đấu thiếu đi sự kết dính.

Rất nhiều HLV đã đến và ra đi trong thất vọng, dù họ đã ít nhiều giành được thành công. Vì thế, nhiệm vụ của Luis Enrique không chỉ thoát khỏi vết xe đổ của những người đi trước mà còn xây dựng nên một tập thể PSG thi đấu như một khối thống nhất, hướng tới danh hiệu họ mong chờ nhất là Champions League.

Luis Enrique cần chú trọng vào hàng tiền vệ
Luis Enrique cần chú trọng vào hàng tiền vệ

Luis Enrique cần tìm ra đội hình phù hợp nhất với những con người mà PSG đang sở hữu. Trong đó, hàng tiền vệ là nơi mà đội chủ sân Công viên các Hoàng tử cần đặc biệt lưu tâm. Những năm vừa qua, tuyến giữa luôn là điểm yếu của đội bóng nhà giàu nước Pháp khi phong độ của Marco Verratti và các vệ tinh xung quanh luôn dưới mức kỳ vọng. Cựu HLV Barca là một người có triết lý bóng đá rõ ràng và luôn để tâm đến việc xây dựng một hệ thống kiểm soát bóng hoạt động trơn tru, vì thế có lý do để tin rằng ông có thể tái thiết một PSG đang rối loạn.

“Xử lý” Neymar và Mbappe

Messi đã ra đi nhưng trong đội hình PSG lúc này vẫn còn 2 siêu sao lắm tài nhưng cũng nhiều tật. Với Neymar, nhiệm vụ của Enrique là hồi sinh lại cầu thủ người Brazil trở về đúng đỉnh cao của mình. May thay, chiến lược gia người Tây Ban Nha chính là người đã dẫn dắt Barcelona trong giai đoạn Neymar thi đấu với phong độ cao nhất, vì thế ông hiểu điểm mạnh và các phát huy lối chơi có phần hoang dã của cầu thủ đắt giá nhất thế giới.

Còn với Mbappe, câu chuyện đã trở nên vượt quá tầm kiểm soát của huấn luyện viên trưởng. PSG lúc này đã rao bán siêu sao người Pháp nhưng với mức giá lên tới 200 triệu euro cùng mức lương cũng cao ngất trời, không dễ cho bất cứ đội bóng nào ở châu Âu chiêu mộ cầu thủ sinh năm 1998 trong mùa hè năm nay.

Nếu thương vụ không thể chốt trong mùa hè này, nhiệm vụ của Enrique là làm sao khơi dậy khao khát cống hiến của Mbappe. Chân sút 24 tuổi là tiền đạo hàng đầu thế giới với tham vọng lớn tương đương, vì thế việc giúp anh trở nên hạnh phúc tại PSG là công việc rất khó với bất cứ HLV nào. Chưa biết chừng nếu Enrique tạo được một PSG gắn kết và chinh phục những danh hiệu cao quý nhất châu Âu, ngôi sao người Pháp sẽ nghĩ lại về khả năng gắn bó lâu dài.

Rất khó để khiến Mbappe lại hạnh phúc ở PSG
Rất khó để khiến Mbappe lại hạnh phúc ở PSG

Sử dụng các tài năng trẻ

Thực tế đã chỉ ra rằng những năm qua, PSG chi rất nhiều tiền mua ngôi sao nhưng thành công là điều họ chưa bao giờ có. Dù vậy đến lúc này, sự khác biệt đang dần xuất hiện khi lò đào tạo của đội bóng này bắt đầu sản sinh ra những tài năng và sẵn sàng chinh chiến ở cấp độ cao hơn.

Zaire-Emery, El-Chadaille Bitshiabu, Ismael Gharbi hay Hugo Ekitike đều là những tài năng trẻ sáng giá và họ đang chờ đợi được nâng tầm bởi HLV Luis Enrique. Việc tận dụng những cầu thủ trẻ này không chỉ mang đến những luồng gió mới tại PSG, giúp đội bóng định hình rõ hơn mà chưa biết chừng còn thu hút thêm người hâm mộ chân chính cho đội chủ sân Công viên các Hoàng tử.

NGOÀI REAL, CÒN CÂU LẠC BỘ NÀO CÓ THỂ KÝ HỢP ĐỒNG VỚI MBAPPE ?

Xem thêm:

PSG

Neymar

Kylian Mbappe

Luis Enrique

Ligue 1 2021/22