Những trận đấu bất ngờ nhất vòng bảng World Cup 2022

- Thứ Bảy, 03/12/2022, 15:36
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
World Cup 2022 đã mang đến rất nhiều bất ngờ cho khán giả ngay từ vòng đấu bảng, khi không ít ông lớn ngã ngựa trước những đội bóng tí hon.
#5Bỉ 0-2 Ma Rốc

Chiến thắng 2-0 của Ma Rốc trước Bỉ mang tính chất bản lề dẫn đến việc đại diện châu Phi có ngôi đầu bảng và loại Quỷ đỏ khỏi cuộc chơi. Đó là một trận đấu mà Hakim Ziyech và các đồng đội đã để cho đối thủ ép sân, tuy nhiên giữ vững được khung thành và có được những đòn đánh quyết định. 

Chiến thắng trước ĐT Bỉ giúp Ma Rốc mở toang cánh cửa đi tiếp
Chiến thắng trước ĐT Bỉ giúp Ma Rốc mở toang cánh cửa đi tiếp
#4Đức 1-2 Nhật Bản

Bị đối thủ ép sân hoàn toàn trong hiệp một và dẫn trước, không ai ngờ Nhật Bản có thể ngược dòng để đánh bại ứng cử viên vô địch Đức ngay trong trận ra quân ở World Cup 2022.

Ở trận đấu này, Nhật Bản hoàn toàn lép vế trước đối thủ ở những chỉ số quan trọng. Tuy nhiên sự vô duyên của dàn cầu thủ tấn công bên phía đại diện châu Âu khiến Đức không thể nhân đôi cách biệt, thậm chí còn để đối thủ ngược dòng trong ít phút hiệp hai.

#3Hàn Quốc 2-1 Bồ Đào Nha

Rơi vào thế buộc phải thắng Bồ Đào Nha để hy vọng vào tấm vé đi tiếp, Hàn Quốc sớm gặp khó khi bị Horta sút tung lưới ngay phút thứ 5 của trận đấu. Thế trận mà đại diện châu Á tạo ra cũng là không sáng sủa cho mục tiêu ngược dòng của mình.

Dù vậy, đội bóng xứ kim chi vẫn làm được điều không tưởng. Họ gỡ hòa sau pha chạm bóng vô duyên của Ronaldo, và sau đó là tình huống phản công ấn tượng ở hiệp hai trước khi Hwang Hee-chan dứt điểm tung lưới đối thủ để ấn định chiến thắng đầy cảm xúc.

#2Argentina 1-2 Ả Rập Xê Út

Cú sốc đầu tiên ở World Cup năm nay gọi tên Ả Rập Xê Út. Tương tự như những trận đấu của Nhật Bản hay Hàn Quốc, đội bóng Tây Á cũng sớm bị đối thủ vươn lên với pha lập công của Messi. Thậm chí, Argentina hoàn toàn dồn ép trong 45 phút đầu trận và Ả Rập Xê Út gần như không thể phản kháng.

Thế nhưng hiệp hai là một câu chuyện hoàn toàn khác. Đội bóng châu Á chơi tự tin và ghi được 2 bàn thắng rất đẹp mắt, qua đó khiến nhà vô địch Nam Mỹ phải ôm hận dù có Messi trong đội hình. 

#1Tây Ban Nha 1-2 Nhật Bản
Nhật Bản đánh bại cả 2 ông lớn Tây Ban Nha và Đức
Nhật Bản đánh bại cả 2 ông lớn Tây Ban Nha và Đức

Tiếp tục là Nhật Bản với một cú sốc, vẫn là tỷ số 2-1 và theo kịch bản lội ngược dòng. Trước đội bóng rất mạnh như Tây Ban Nha, Nhật Bản đã thực sự cho thấy tinh thần quyết tâm của họ sau khi bị dẫn bàn.

Chiến thắng 2-1 của Nhật Bản trước Tây Ban Nha còn kịch tính hơn khi ở trận đấu cùng giờ, Đức và Costa Rica cũng bám đuổi nhau và tạo nên một kịch bản khó tin ở bảng E World Cup 2022.

Xem thêm:

ĐT Nhật Bản

World Cup 2022

ĐT Ả Rập Xê Út