Những thương vụ ngoài 30 tuổi đắt nhất lịch sử: Lewandowski ngước nhìn Ronaldo

- Thứ Năm, 28/07/2022, 18:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Việc chuyển đến Barca giúp Robert Lewandowski gia nhập top 5 những vụ chuyển nhượng đắt giá nhất thế giới cho các cầu thủ ngoài 30 tuổi.
#5Leonardo Bonucci - Juventus đến AC Milan (37,8 triệu bảng)

Mùa hè năm 2017, trung vệ người Ý gây bất ngờ khi chia tay Lão bà để chuyển đến đội chủ sân San Siro. Dẫu vậy, thương vụ này có thể nói là sai lầm đối với Bonucci. Bằng chứng là anh đã phải trở lại Juventus chỉ sau một mùa giải.

Bonucci đã không thành công tại AC Milan
Bonucci đã không thành công tại AC Milan
#4Paulinho - Barcelona đến Guangzhou Evergrande (37,8 triệu bảng)

Năm 2017, Barca đã chi tiền để mang Paulinho về từ Guangzhou Evergrande. Sau một mùa giải thi đấu cho đội chủ sân Camp Nou với 9 bàn thắng trên mọi đấu trường, tiền vệ người Brazil trở lại đội bóng Trung Quốc theo dạng cho mượn. Đến tháng giêng năm 2019, Guangzhou Evergrande đã quyết định mua đứt Paulinho để chính thức tái hợp với ngôi sao 34 tuổi.

Paulinho hiện đang khoác áo Corinthians tại quê nhà Brazil
Paulinho hiện đang khoác áo Corinthians tại quê nhà Brazil
#3Robert Lewandowski - Bayern Munich đến Barcelona (40,5 triệu bảng)

Sau nhiều đồn đoán, gã khổng lồ xứ Catalan cuối cùng cũng có được sự phục vụ của chân sút người Ba Lan. Lewandowski đã đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn đến năm 2026 với Blaugrana. Chia sẻ về thương vụ này, HLV Julian Nagelsmann của Bayern cho biết:

Lewy đã được thỏa nguyện vọng chơi cho Barca
Lewy đã được thỏa nguyện vọng chơi cho Barca

"Đây là CLB duy nhất trên thế giới không có tiền nhưng sau đó mua tất cả những cầu thủ mà họ muốn. Tôi không biết họ làm điều đó như thế nào. Có chút kỳ lạ, hơi điên rồ".

#2Miralem Pjanic - Juventus đến Barcelona (54 triệu bảng)

Một thượng vụ nữa của đội chủ sân Camp Nou. Mùa hè năm 2020, Pjanic gia nhập Barca từ Juventus trong một thỏa thuận chứng kiến Arthur Melo ra đi theo chiều ngược lại. Tuyển thủ Bosnia được định giá 54 triệu bảng trong khi con số đó của Arthur là 66 triệu bảng. Dẫu vậy, cả hai đều không đáp ứng được kỳ vọng. 

Pjanic còn 2 năm hợp đồng với Blaugrana
Pjanic còn 2 năm hợp đồng với Blaugrana
#1Cristiano Ronaldo - Real Madrid đến Juventus (105,3 triệu bảng)
CR7 có 3 năm khoác áo Juve
CR7 có 3 năm khoác áo Juve

Siêu sao người Bồ Đào Nha đã 33 tuổi khi gia nhập Lão bà vào năm 2018. Dẫu vậy, anh đến với tư cách là nhà vô địch Champions League 3 lần liên tiếp. Tại Allianz Stadium, chân sút sinh năm 1985 đã giúp Lão bà giành Scudetto nhưng không thể cùng đội bóng lên ngôi tại C1.

Xem thêm:

Cristiano Ronaldo

Robert Lewandowski

Leonardo Bonucci