Những thông số kinh ngạc của Man City trong ngày lịch sử

- Chủ Nhật, 11/06/2023, 05:03
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Đội bóng của Pep Guardiola chính thức thiết lập cú ăn 3 vô tiền khoáng hậu với chiến thắng trước Inter Milan tại chung kết Champions League.

Bàn thắng kỳ vọng: Man City 0,95 – 2,07 Inter Milan

Man City đã có màn trình diễn không quá hay trong trận chung kết. Sức tấn công của The Citizens suy giảm trầm trọng sau khi De Bruyne chấn thương và phải rời sân. Những cơ hội của đại diện nước Anh là không quá sáng nước, ngoài trừ pha đối mặt hỏng ăn của Foden. Có thể nói khoảnh khắc tỏa sáng của Rodri đã đem về chiến thắng có phần hú vía cho Man City. Phía bên kia, Inter tạo ra hàng loạt cơ hội ngon ăn nhưng Lukaku đều bỏ lỡ, thậm chí còn có tình huống bóng dội xà ngang khung thành Ederson.

Rodri hóa người hùng đưa Man City lên đỉnh
Rodri hóa người hùng đưa Man City lên đỉnh

Stones hóa Messi với 6 lần đi bóng thành công

John Stones tiếp tục có thêm trận đấu xuất sắc ở vị trí của tiền vệ mỏ neo. Tiền vệ người Anh là trạm tịnh tiến bóng chủ đạo của The Citizens sau khi De Bruyne rời sân. Anh đã có tổng cộng 6 pha đi bóng thành công, đạt tỷ lệ tuyệt đối 100%. Lần gần nhất 1 cầu thủ làm được điều này tại chung kết Champions League là Lionel Messi trước Juventus vào năm 2015.

Pep Guardiola khẳng định vị thế độc tôn

Sau chiến thắng trước Inter, Pep có thể đường hoàng trở thành HLV vĩ đại nhất mọi thời đại. Ông đã thiết lập cú ăn 3 lịch sử cùng Man City, qua đó trở thành chiến lược gia đầu tiên làm được điều này với 2 đội bóng khác nhau. Xét riêng về số danh hiệu, Pep cũng đang dẫn đầu với tổng cộng gần 50 chiếc cúp lớn nhỏ. Đây cũng là thắng lợi thứ 3 sau 4 lần dự chung kết C1 của Pep với tư cách HLV.

Pep tăng thêm phần vĩ đại
Pep tăng thêm phần vĩ đại

Manchester sánh ngang Milan

Với việc giành cú ăn 3, Man City đã nối bước gã hàng xóm Man United để hoàn thành cú đúp ăn 3 cho thành phố Manchester. Quỷ đỏ từng có chiến tích tương tự vào năm 1999. Trước đó, chỉ có chính Milan là thành phố tại Châu Âu làm được điều này với 2 đại diện AC Milan và Inter Milan.

Xem thêm:

Man City

Inter Milan

Chung kết C1

Chung kết Champions League