Những thống kê đáng chú ý ở chiến thắng kịch tính của Arsenal trước Luton Town

- Thứ Tư, 06/12/2023, 10:19
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Pháo thủ là ông lớn đầu tiên ra sân ở vòng 15 Ngoại hạng Anh 2023/24 và đội quân của Mikel Arteta đã mang về 3 điểm đầy cảm xúc.

Làm khách tại Kenilworth Road, Arsenal mở tỷ số ở phút 20 do công của Gabriel Martinelli. Tuy nhiên, chỉ 5 phút sau, Luton đã có được bàn gỡ với pha đánh đầu của Gabriel Osho. Một bàn thắng bằng đầu khác từ Gabriel Jesus chứng kiến Pháo thủ dẫn 2-1 ngay trước khi bước vào giờ nghỉ.

Dẫu vậy, ngay đầu hiệp hai, đội chủ nhà đã san bằng tỷ số 2-2 với tình huống ghi bàn của Elijah Adebayo. Chưa dừng lại ở đó, pha dứt điểm bằng chân trái ít phút sau của Ross Barkley đã chứng kiến Luton lần đầu vượt lên. Tuy nhiên, niềm vui ngắn chẳng tày gang khi Kai Havertz đã mang về bàn gỡ cho Arsenal 3 phút sau đó sau nỗ lực đáng khen ngợi từ Jesus. Và đến những phút bù giờ, Declan Rice đã tỏa sáng để giúp Pháo thủ giành chiến thắng đầy kịch tính. 

Rice một lần nữa là người hùng của Arsenal
Rice một lần nữa là người hùng của Arsenal

Thông tin trận Luton Town vs Arsenal

  • Bukayo Saka trở thành cầu thủ trẻ thứ 4 chơi 200 trận trên mọi đấu trường cho Arsenal (22 tuổi 91 ngày). Trong khi đó, Pha lập công ở thời điểm 96:23 của Rice là bàn ấn định chiến thắng muộn nhất của Arsenal (kể từ mùa 2006/07) trong một trận sân khách ở Premier League. 
  • Arsenal đã có 52 lần chạm bóng trong vòng cấm đối phương ở trận gặp Luton, con số cao nhất của họ trong một trận sân khách ở Premier League kể từ tháng 9 năm 2016 (55 trước Hull City).
  • Đây là lần đầu tiên Arsenal để thủng lưới 3 bàn trong một trận đấu ở Ngoại hạng Anh mùa này. Số bàn thua trước Luton nhiều bằng 6 trận sân khách trước đó của họ trong mùa bóng này.
  • Pháo thủ đã thủng lưới 2 lần từ phạt góc trong trận này, lần đầu tiên họ làm điều này trong một trận đấu ở Premier League kể từ tháng 8 năm 2017 trước Leicester. Khi đó, đội bóng thành London cũng thắng 4-3. 

Thông tin khác

  • Ross Barkley đã ghi bàn thắng đầu tiên cho Luton Town và cũng là bàn đầu tiên của anh tại Premier League kể từ khi lập công cho Chelsea trong trận gặp Watford vào tháng 5 năm 2022. 
  • Kai Havertz đã ghi 3 bàn trong 4 trận gần nhất cho Arsenal trên mọi đấu trường, nhiều bằng 32 lần ra sân trước đó của anh cộng lại. 
  • Jesus đã tham gia vào 6 bàn thắng trong 5 lần ra sân gần nhất của mình trên mọi đấu trường, ghi bàn và kiến tạo trong 3 trận đấu khác nhau trong giai đoạn này.

Theo Opta

VIDEO LUTON TOWN - ARSENAL: BÙNG NỔ CẢM XÚC GIÂY CUỐI CÙNG, NGƯỜI HÙNG DECLAN RICE | NGOẠI HẠNG ANH

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Arsenal

Luton Town