Những ngôi sao thất bại ê chề khi rời Liverpool: Mane liệu có tiếp bước?

- Thứ Tư, 22/06/2022, 18:30
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Không ít những cái tên đình đám chia tay The Kop khi đang ở đỉnh cao rồi nhận về những kết cục đau đớn.
#1Philippe Coutinho

Tháng 1 năm 2018, Phù thủy nhỏ bỏ lại Anfield để đi theo tiếng gọi của Barcelona trong một thỏa thuận trị giá 142 triệu bảng. Trong khi Lữ đoàn đỏ sử dụng số tiền đó để chiêu mộ những Virgil van Dijk hay Alisson Becker và gặt hái thành công thì Coutinho đã phải vật lộn tại Camp Nou. 

Ban đầu, anh gặp chấn thương trong 3 tuần và cuối cùng không bao giờ đạt đến đỉnh cao như kỳ vọng. Coutinho ra sân 105 trận cho gã khổng lồ xứ Catalan, ghi được 24 bàn và có 13 kiến tạo. Vừa qua, ngôi sao người Brazil đã kết thúc mối lương duyên với Barca sau khi Aston Villa chi 20 triệu euro để mua đứt anh sau quãng thời gian cho mượn ấn tượng.

#2Emre Can

Trong cùng năm Coutinho ra đi, tiền vệ người Đức cũng quyết định tìm cho mình những thử thách mới. Emre Can đã chọn không gia hạn với The Kop và ra đi dưới dạng tự do vào mùa hè năm 2018. Anh gia nhập Juventus trong một hợp đồng 5 năm trị giá 5 triệu euro mỗi mùa.

Mùa giải đầu tiên, tiền vệ 28 tuổi ra sân 29 trận tại Serie A và cùng Lão bà lên ngôi vô địch. Tuy nhiên, Can nhanh chóng mất vị trí dưới thời Maurizio Sarri và bị loại khỏi đội hình Champions League ở chiến dịch sau đó. Việc chuyển đến Borussia Dortmund theo dạng cho mượn rồi được mua đứt đã phần nào hồi sinh sự nghiệp của cầu thủ người Đức. Tuy nhiên, anh sẽ phải suy nghĩ nhiều về quyết định rời Liverpool của mình.

#3Georginio Wijnaldum

Tiền vệ người Hà Lan chia tay The Kop vào mùa hè năm ngoái cũng sau khi hết hạn hợp đồng. Với Barca và PSG là những đội bóng quan tâm, Wijnaldum đã chọn Paris làm điểm dừng chân tiếp theo trong sự nghiệp. Mặc dù ra sân đến 31 trận tại Ligue 1, cầu thủ sinh năm 1990 có thể nói là đã không đáp ứng được kỳ vọng. Bản thân Wijnaldum cũng thừa nhận, anh không hoàn toàn hài lòng với vai trò của mình tại Parc des Princes.

Cựu sao Liverpool đã bị HLV Louis van Gaal loại khỏi đội hình Hà Lan ở đợt triệu tập gần nhất và vừa được chọn là bản hợp đồng tệ nhất giải VĐQG Pháp mùa bóng vừa qua. Wijnaldum vẫn còn thời gian để xoay chuyển mọi thứ. Dẫu vậy, đây rõ ràng không phải là khởi đầu lý tưởng của tiền vệ người Hà Lan trong bối cảnh, The Kop đã ở rất gần cú ăn 4 ở mùa giải 2021/22.

Xem thêm:

Liverpool

Sadio Mane

Georginio Wijnaldum

Philippe Coutinho