Những lần đầu tiên tại World Cup 2022 (phần 1)

- Thứ Hai, 19/12/2022, 19:30
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Giải đấu trên đất Qatar đã chứng kiến không ít khoảnh khắc chưa từng xảy ra trước đây trên sân khấu lớn nhất của bóng đá thế giới.
#1Jude Bellingham

Bellingham thậm chí còn chưa có trận ra mắt Championship khi World Cup 2018 khai mạc tại Nga. Và 4 năm sau, sao mai của tuyển Anh đã trở thành cầu thủ đầu tiên sinh ra trong thế kỷ 21 ghi bàn tại World Cup với pha đánh đầu vào lưới Iran trong trận ra quân của Tam sư. Sau những gì đã thể hiện tại Borussia Dortmund, Bellingham một lần nữa cho thấy tài năng của mình ở giải đấu trên đất Qatar và chắc chắn là món hàng cực hot ở kỳ chuyển nhượng hè năm sau.

Tài năng của Bellingham được đánh giá rất cao
Tài năng của Bellingham được đánh giá rất cao
#2Luka Modric

Modric có trận ra mắt World Cup vào năm 2006 trong cuộc chạm trán với Nhật Bản ở vòng bảng và bằng việc thi đấu trước Morocco, anh đã trở thành cầu thủ Croatia đầu tiên chơi ở bốn kỳ World Cup khác nhau. Ở tuổi 37, tiền vệ thuộc biên chế Real vẫn vô cùng quan trọng với Croatia và đóng vai trò chủ chốt trong hành trình giành hạng 3 chung cuộc của đại diện châu Âu tại ngày hội năm nay.

#3Gavi

Khi Gavi ra sân trong trận đấu với Costa Rica, anh trở thành cầu thủ trẻ nhất của Tây Ban Nha tại World Cup. Và sau 74 phút thi đấu, tiền vệ đang chơi cho Barcelona đã tạo ra cho mình một kỷ lục khác khi trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất của La Roja tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh ở mốc 18 tuổi 110 ngày. Đón đường chuyền từ Alvaro Morata, Gavi đã có một pha dứt điểm bằng má ngoài tuyệt đẹp đưa bóng bay vào lưới trong sự bất lực của Keylor Navas để góp vui trong ngày Tây Ban Nha giành thắng lợi đậm đà 7-0.

Gavi cũng là một sao trẻ nhận được rất nhiều kỳ vọng
Gavi cũng là một sao trẻ nhận được rất nhiều kỳ vọng
#4Graham Arnold

Sau thất bại 1-4 trước tuyển Pháp ở ngày ra quân, Úc đã có được thắng lợi tối thiểu trước Tunisia ở lượt thứ hai dù chỉ cầm bóng 41% với pha lập công duy nhất của Mitchell Duke. Thành tích này giúp thuyền trưởng của đội bóng là Graham Arnold trở thành HLV đầu tiên đến từ châu Đại Dương giành chiến thắng trong một trận đấu ở World Cup.

Sau đó, nhà cầm quân 59 tuổi cùng các học trò tiếp tục quật ngã Đan Mạch để kết thúc bảng D ở vị trí thứ hai. Đáng tiếc, Australia đã không thể tiếp tục làm nên bất ngờ khi thất bại cay đắng 1-2 trước Argentina ở vòng 1/8.

#5Hajime Moriyasu

Nhật Bản chắc chắn là một trong những đội bóng để lại ấn tượng đậm nét nhất tại World Cup 2022. Họ khởi đầu giải đấu bằng việc tạo nên địa chấn khi giành thắng lợi 2-1 trước tuyển Đức. Sau đó, Samurai xanh nhận thất bại trước Costa Rica ở lượt hai trước khi quật ngã một ông lớn khác của châu Âu là Tây Ban Nha ở lượt cuối để kết thúc bảng E với vị trí dẫn đầu.

Thành tích này đưa Moriyasu trở thành HLV châu Á đầu tiên đứng đầu một bảng đấu tại World Cup. Đến vòng 16 đội, Nhật Bản đã phải nói lời chia tay giải đấu khi để thua Croatia trên chấm luân lưu sau khi hai đội hòa nhau 1-1 ở 120 phút thi đấu.

#6Lionel Messi
Messi phá vỡ vô số kỷ lục tại World Cup 2022
Messi phá vỡ vô số kỷ lục tại World Cup 2022

Sau thất bại trước Ả Rập Xê Út, Argentina cần chiến thắng trước Mexico ở lượt hai để nuôi hy vọng đi tiếp và không ai khác, Messi là người đã góp công lớn giúp La Albiceleste hoàn thành mục tiêu. El Pulga khai thông thế bế tắc của trận đấu với một pha dứt điểm hiểm hóc ngoài vòng cấm trước khi kiến tạo để Enzo Fernandez ấn định kết quả 2-0. Đáng chú ý, đường dọn cỗ đó đưa M10 đi vào sử sách khi trở thành cầu thủ đầu tiên kiến tạo trong 5 kỳ World Cup khác nhau và liên tiếp.

Xem thêm:

Lionel Messi

Luka Modric

Jude Bellingham

World Cup 2022

Gavi

Hajime Moriyasu

graham arnold