Những kỷ lục mà Erik ten Hag phá vỡ ở chung kết FA Cup

- Chủ Nhật, 26/05/2024, 05:26
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Không còn là những kỷ lục buồn, Erik ten Hag đã tạo ra 3 kỷ lục tuyệt vời ngay trong trận chung kết FA Cup.

Chấm dứt chuỗi bất bại của Rodri

Trước đó, Rodri đã chạm mốc 74 trận liên tiếp không thua trên mọi đấu trường trong ngày Manchester City giành chiến thắng 3-1 trước West Ham để lần thứ 4 liên tiếp vô địch Ngoại hạng Anh. Kỷ lục cũ thuộc về những huyền thoại của AC Milan, Paolo Maldini và Demetrio Albertini, với 73 trận liên tục không bị nếm mùi thất bại.

Tuy nhiên, trận thua trước Man Utd đã không cho Rodri có cơ hội nâng thành tích của mình lên con số 75. Dù góp mặt trong đội hình chính, nhưng Rodri không thể tạo ra ảnh hưởng đủ lớn. Trong khi đó, các đồng đội của anh đã không làm tốt nhiệm vụ phòng ngự và khiến Man City phải trả giá với những bàn thua tai hại.

Chấm dứt chuỗi bất bại của Man City

Trước khi bước vào trận đấu này, Man City đã bất bại trong 35 trận gần nhất trên mọi đấu trường (chỉ tính trong 90 phút thi đấu chính thức). Trong số đó có đến 29 chiến thắng của CLB này và chỉ 6 trận đấu kết thúc với tỷ số hòa. Đó là chuỗi trận bất bại dài thứ 2 của một câu lạc bộ hàng đầu trong lịch sử bóng đá Anh, sau kỷ lục 40 trận của Nottingham Forest năm 1978. Lần cuối họ nếm mùi thất bại là từ tháng 12 năm ngoái.

Khoảnh khắc Garnacho mở tỷ số cho Man United.
Khoảnh khắc Garnacho mở tỷ số cho Man United.

Tuy nhiên, chiến thắng của đoàn quân Erik ten Hag đã khiến chuỗi thắng đó dừng lại. Man Utd dù được đánh giá là đội bóng cửa dưới, đã gây bất ngờ cho đối thủ ở trận cầu này. Những sai lầm của Man City cũng khiến họ phải trả giá đắt.

Trở thành HLV đầu tiên làm được điều này

Erik Ten Hag đã lập nên một kỷ lục đáng chú ý khi trở thành huấn luyện viên đầu tiên đánh bại Manchester City của Pep Guardiola trong một trận chung kết cúp quốc nội.

Trước đó, Manchester City dưới sự dẫn dắt của Guardiola đã thể hiện sự thống trị tuyệt đối mỗi khi bước tới trận đấu cuối cùng. Cụ thể, đội bóng này đã toàn thắng trong tất cả các trận chung kết cúp quốc nội mà họ tham gia, từ FA Cup, League Cup đến Community Shield, kể từ khi Guardiola tiếp quản vào năm 2016.

Vì vậy, chiến thắng của Ten Hag không chỉ là một cột mốc đáng nhớ mà còn là một minh chứng cho tài năng và chiến thuật xuất sắc của ông. Điều này mang lại hy vọng mới cho các đội bóng khác khi đối đầu với Man City trong các trận đấu quan trọng ở tương lai.

HIGHLIGHTS: MAN CITY - MAN UNITED | KỊCH BẢN BẤT NGỜ, NỖ LỰC "CHUỘC LỖI" BẤT THÀNH | FA CUP 23/24

Xem thêm:

Man United

Man City

FA Cup

Erik ten Hag

Rodri