Những HLV đáng chú ý đã trở lại dẫn dắt CLB cũ: Đợi chờ 'Super Frankie'

- Thứ Năm, 06/04/2023, 17:06
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Frank Lampard chuẩn bị được bổ nhiệm để dẫn dắt Chelsea đến hết mùa giải này.
#1Jose Mourinho

Sau khi nếm trải thành công tại Champions League với Porto năm 2004, Mourinho được Chelsea của Roman Abramovich bổ nhiệm. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã giúp The Blues vô địch Ngoại hạng Anh 2 mùa liên tiếp, bên cạnh đó là 2 lần lên ngôi tại League Cup và 1 lần nâng cao danh hiệu FA Cup.

Mourinho mang lại vô số thành công cho Chelsea
Mourinho mang lại vô số thành công cho Chelsea

Sau khi chia tay đội bóng thành London vào năm 2007, Người đặc biệt đã trở lại vào năm 2013 và giúp CLB vô địch Ngoại hạng Anh mùa 2014/15. Tuy nhiên, với việc Chelsea thua 9 trong 16 trận đầu tiên ở chiến dịch sau đó và Mourinho được cho là bất hòa với các cầu thủ của mình, ông đã bị sa thải vào năm 2015. 

#2Louis van Gaal

Đáng kinh ngạc, Van Gaal đã dẫn dắt ĐTQG Hà Lan 3 lần, bao gồm lần gần đây nhất là tại World Cup 2022. Trong khi đó, ở cấp CLB, ông đã có 2 giai đoạn huấn luyện Barcelona (1997-2000 và 2002-03). Trong thời gian đầu tiên của mình, ông đã giành được 2 La Liga, 1 Copa del Rey và 1 Siêu cúp châu Âu. Tuy nhiên, giai đoạn thứ 2 của Van Gaal đã chứng kiến ông rời CLB theo sự đồng ý của cả 2 bên chỉ sau 7 tháng. 

Van Gaal gắn bó với Barca trong 2 khoảng thời gian
Van Gaal gắn bó với Barca trong 2 khoảng thời gian
#3Massimiliano Allegri

Được bổ nhiệm lần đầu tiên vào năm 2014, HLV người Ý đã cùng Juventus 5 lần liên tiếp vô địch Serie A và 2 lần vào chơi ở chung kết Champions League. Ông rời đội bóng thành Turin vào năm 2019 với tỷ lệ thắng là 70,48%, cao nhất trong lịch sử CLB. 

Allegri đang chèo lái con thuyền Juve
Allegri đang chèo lái con thuyền Juve

2 năm sau, Allegri trở lại ghế nóng tại Juve và dẫn dắt CLB cho đến hiện tại. Lão bà hiện đang xếp thứ 7 tại giải VĐQG Italia và có mặt ở tứ kết Europa League sau khi bị loại khỏi Champions League từ vòng bảng.

#4Zinedine Zidane
Zidane giúp Real vô địch La Liga trong giai đoạn thứ 2 dẫn dắt
Zidane giúp Real vô địch La Liga trong giai đoạn thứ 2 dẫn dắt

Real Madrid là vua của việc tái bổ nhiệm. Họ hiện đang có Carlo Ancelotti trong nhiệm kỳ thứ 2 của mình tại Bernabeu. Và trước đó, Zidane cũng đã trải qua 2 giai đoạn gắn bó cùng Kền kền trắng với tư cách là HLV. Nhà cầm quân người Pháp đã giành 3 chức vô địch Champions League liên tiếp từ 2016-18 trong quãng thời gian đầu tiên. Lần thứ 2 - bắt đầu 10 tháng sau đó vào năm 2019 - chứng kiến ông nâng cao danh hiệu La Liga.

Xem thêm:

Jose Mourinho

Massimiliano Allegri

Zinedine Zidane

Louis Van Gaal